Hoàng Đức lần đầu giành Quả bóng Vàng

Khánh Vy 16/02/2022 22:17

Tối 16/2, Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vượt qua các đồng đội trong màu áo đội tuyển, tiền vệ Hoàng Đức đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá nam Việt Nam 2021. Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng nữ, Hồ Văn Ý ẵm Quả bóng vàng futsal.

Ba Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Giải thưởng quan trọng nhất của bóng đá nam đã thuộc về tiền vệ Hoàng Đức (Viettel). Vượt qua các đàn anh tên tuổi, Hoàng Đức đã lần đầu tiên được nhận Quả bóng vàng Việt Nam.

Hoàng Đức đã thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng của mình trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ở vai trò tiền vệ trung tâm, sau khi Hùng Dũng chấn thương dài hạn, còn Tuấn Anh luôn đối diện với nguy cơ tái phát chấn thương rất cao thì sự tỏa sáng của Hoàng Đức đã trút bỏ hầu như mọi gánh nặng cho HLV Park Hang Seo trong việc tìm người gánh vác trục giữa.

Trong màu áo tuyển Việt Nam, với sự tiến bộ vượt bậc 1 năm qua cùng với màn trình diễn thuyết phục ở 2 giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức luôn là sự lựa chọn số 1 của ông Park.

Hoàng Đức giành Quả bóng vàng bóng đá nam.

Sự ổn định của Hoàng Đức kéo dài xuyên suốt năm. Anh thay thế trọn vẹn khi Đỗ Hùng Dũng vắng mặt ở tuyển Việt Nam trong năm 2021, thi đấu các trận vòng loại World Cup với phong độ cao. Ngoài ra, anh cũng là nhân tố chơi ổn định bậc nhất của đội tại AFF Cup 2020.

Từ "kép phụ", tiền vệ trẻ của Viettel vụt sáng trở thành trụ cột không thể thay thế của ĐT Việt Nam và đang là một trong những ngôi sao đáng xem nhất của bóng đá Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Anh cũng chơi hay trong màu áo CLB tại V-League 2021, giúp CLB Viettel bám đuổi Hoàng Anh Gia Lai cho đến khi giải đấu này tạm dừng vì dịch Covid-19.

Đầy xúc động khi được trao giải thưởng, Hoàng Đức đã chia sẻ “Em rất là hạnh phúc, vui mừng khi được nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Để đạt được thành công này, em xin cảm ơn CLB Viettel, VFF và đội tuyển Việt Nam, các đồng đội đã luôn hỗ trợ em. Cảm ơn người hâm mộ luôn theo dõi và cổ vũ bọn em trong một năm khó khăn vừa qua".

Ở 2 vị trí còn lại, tiền vệ ngôi sao Quang Hải giành Quả bóng bạc, Tiến Linh, tiền đạo của Bình Dương và đội tuyển quốc gia Việt Nam đã nhận Quả bóng đồng Việt Nam 2021.

Huỳnh Như giành Quả bóng vàng nữ.

Tại hạng mục giành cho nữ, Huỳnh Như đã có năm thứ 2 liên tiếp giành được Quả bóng vàng sau những cống hiến của mình cho CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

Quả bóng bạc được trao cho Phạm Hải Yến, Quả bóng đồng đã thuộc về Bích Thùy - người đã ghi bàn thắng quyết định đem tấm vé dự VCK World Cup về cho tuyển nữ Việt Nam.

Xúc động khi được trao Quả bóng vàng 2021, Huỳnh Như đã chia sẻ “Tôi rất vui và hạnh phúc khi có mặt ở đây. Đối với em, mỗi lần được trao giải em đều cảm thấy vui và vinh dự. Xin cảm ơn BTC đã tổ chức giải thưởng để vinh danh cầu thủ, giúp cầu thủ cống hiến, thể hiện mình nhiều hơn và nói lời cảm ơn với tất cả”.

Huỳnh Như cùng quả bóng bạc Hải Yến và quả bóng đồng Bích Thùy

Quả bóng vàng futsal 2021 đã thuộc về thủ thành Hồ Văn Ý. Đây là kết quả không bất ngờ và cực kỳ xứng đáng cho những đóng góp của anh cho futsal Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên Hồ Văn Ý nhận được danh hiệu cao quý này. Quả bóng bạc thuộc về Châu Đoàn Phát và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Minh Trí.

Thủ thành thủ thành Hồ Văn Ý rạng ngời với quả bóng vàng futsal 2021.

Cũng tại Lễ trao giải năm nay, Nhan Gia Hưng (futsal Việt Nam) và Thanh Nhã (ĐT nữ Việt Nam) là hai cầu thủ trẻ được Ban tổ chức tặng quà nhờ những nỗ lực trong năm 2021.

BTC giải cũng đã vinh danh, trao kỷ niệm chương cho HLV Park Hang Seo (ĐT nam Việt Nam), Mai Đức Chung (ĐT nữ Việt Nam) và Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam) khi đưa các đội tuyển bóng đá Việt Nam tới những thành công trong năm qua.

HLV Mai Đức Chung (ĐT nữ Việt Nam) và Phạm Minh Giang (ĐT futsal Việt Nam) chia sẻ cảm xúc khi được trao kỷ niệm chương.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Đức lần đầu giành Quả bóng Vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO