Hoàng Mai, Hà Nội: Rác thải kéo dài hàng trăm mét ngay trong dự án tái định cư

Lê Khánh 12/05/2022 11:30

Suốt nhiều năm nay, con đường trong khu dự án tái định cư phường Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trở thành nơi đổ trộm rác thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tham gia giao thông qua khu vực này nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, con đường trong khu dự án tái định cư thuộc Phường Hoàng Mai xuất hiện đống rác dài hàng trăm mét bốc mùi hôi thối. Nhìn vào đống rác, có thể nhận thấy, không chỉ có rác sinh hoạt mà còn có các loại rau, củ, quả bán ế được đổ thành đống. Không những thế, phế liệu xây dựng cũng được vứt tràn lan ngay trên vỉa hè.
Dù những tấm biển “cấm đổ rác” đã mờ theo thời gian thì những bãi rác này không hề giảm mà ngày càng bành trướng.
Tại bãi rác này, do đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn chưa được xử lý khiến các loại rác bốc mùi hôi thối nồng nặc vì thế mà không ít người dân sinh sống gần đó bức xúc.
Bà Vương Thị Ánh Tuyết người dân sinh sống gần khu vực bãi rác cho biết: “Trước đây, khi chưa có bãi rác này thì tối nào ở đây cũng có rất nhiều người dân đến để tập thể dục, vui chơi. Nhưng từ khi bãi rác xuất hiện, không còn ai đến đây vui chơi nữa. Không những thế, những ngày mưa gió hôi thối gia đình chúng tôi không dám mở cửa. Tôi cũng mong chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm và phạt nặng những người giám đổ trộm rác thải ra đây”.
Ngoài phải chịu mùi hôi thối từ rác thải, nhiều người đi ngang qua đây phải chịu thêm cảnh khói bụi.
Rác được đốt nhưng hôm sau lại xuất hiện rác mới.
Rác thải ngổn ngang, ùn ứ làm mất mỹ quan đô thị.
Nhiều túi rác được vứt tại đây có xác động vật đang trong quá trình phân hủy, ruồi, muỗi bâu kín.
Người buôn đồng nát đến bãi rác nhặt những vật liệu xây dựng bị bỏ đi để đập lấy sắt.
Thông tin với báo chí, ông Vũ Tuấn Đạt, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng cho biết, chính quyền cũng nắm được tình trạng rác thải ngập ngụa trong khu vực tái định cư. Hiện nay, chính quyền cũng đang gặp khó vì khu tái định cư này chưa được bàn giao cho phường quản lý. “Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng rác thải chất thành đống. Đến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, rác thải sẽ được dọn sạch”, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng khẳng định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Mai, Hà Nội: Rác thải kéo dài hàng trăm mét ngay trong dự án tái định cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO