Hoàng Xuân Vinh nói gì sau thất bại tại Olympic Tokyo 2020?

24/07/2021 15:55

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiết lộ gặp áp lực tâm lý nặng nề nên thực hiện những loạt bắn không tốt, dẫn tới việc phải dừng bước sớm ở môn bắn tại Olympic Tokyo 2020 dù từng giành huy chương vàng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu nội dung 10 m súng ngắn hơi ở Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Getty Images).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dừng bước sớm từ vòng loại nội dung 10 m súng ngắn nam diễn ra vào sáng nay (24/7) tại Olympic Tokyo 2020.

Dù đang nắm giữ huy chương vàng ở nội dung này ở kỳ Thế vận hội trước tại Brazil song vận động viên 46 tuổi đã trải qua ngày thi đấu không như ý vì áp lực tâm lý.

Tại vòng loại vừa kết thúc, Hoàng Xuân Vinh chỉ giành thành tích 573 -16x, xếp thứ 22 chung cuộc và không thể giành vé vào vòng chung kết.

Sau loạt bắn không tốt, Hoàng Xuân Vinh bày tỏ: "Tôi rất buồn và tiếc nuối. Từ loạt bắn thứ tư, bản thân tôi đã bị tâm lý nên thi đấu không tốt như kỳ vọng".

Xạ thủ Việt Nam thực hiện tổng cộng 60 phát bắn trong 6 lượt. Ở các loạt đầu tiên, anh thực hiện tốt với nhiều phát bắn trúng tâm 10 điểm nên có thời điểm vươn lên tốp 9 tay súng dẫn đầu nhưng không thể duy trì.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. (Nguồn: Đoàn thể thao Việt Nam).

Kết quả này không bất ngờ bởi Hoàng Xuân Vinh không giữ được phong độ đỉnh cao kể từ sau thành tích đỉnh cao ở Olympic Rio 2016 và gần như không được thi đấu hai năm qua vì dịch Covid-19.

Chia tay kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản, anh nói: "Tôi rất tiếc dù đã nỗ lực hết sức nhưng kết quả không được như mong muốn. Các đối thủ ngày hôm nay đều mạnh. Tôi đã học hỏi được nhiều điều từ đấu trường lớn nhất thế giới này".

"Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, chuyên gia Park Chung Gun, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thị Nhung cùng người hâm mộ đã quan tâm ủng hộ trong suốt thời gian qua", Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Ở nội dung 10 m súng ngắn nam, không chỉ có Hoàng Xuân Vinh gây tiếc nuối khi từng giành thành tích cao ở kỳ Thế vận hội trước nhưng bị loại sớm. Người từng so kè quyết liệt với anh cho tấm huy chương vàng tại Brazil năm 2016 là Felipe Almeida Wu cũng đã dừng bước.

Ngoài ra, huyền thoại bắn súng thế giới, Jin Jong-oh (Hàn Quốc) từng giành 4 huy chương vàng Olympic cũng bị loại khi chỉ xếp thứ 15 với 576 điểm.

Tám xạ thủ bước vào chung kết nội dung 10 m súng ngắn nam tại Olympic Tokyo 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Xuân Vinh nói gì sau thất bại tại Olympic Tokyo 2020?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO