Học đại học có phải là con đường duy nhất để thành công?

13/07/2017 09:35

Chọn học đại học là con đường mà nhiều năm qua các bạn trẻ Việt Nam và các nước khác trên thế giới hướng đến để trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng vào đời. Từ đây rất nhiều bạn đã gặt hái được nhiều thành công.

Giờ học kỹ năng và tập thể dục giữa giờ tại một trường nghề.

Do việc phân luồng đào tạo không đồng đều và xu thế thích học đại học, nên ở Việt Nam trong những năm qua xuất hiện hiện tượng “thừa thầy, thiếu thợ”.

Theo thống kê hiện nay có hơn 200.000 cử nhân, kỹ sư thất nghiệp và có hàng trăm ngàn cử nhân, kỹ sư khác ra trường không xin được việc làm đúng chuyên môn của mình hoặc chỉ xin được những việc làm đơn giản mà không cần đòi hỏi bằng cấp hay cần có trình độ của nhân, kỹ sư như: công nhân, trực điện thoại, bán hàng, ……

Thực tế mấy năm gần đây, việc đào tạo nghề đang được khuyến khích, nhiều bạn trẻ tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng nghề ra trường có ngay công ăn việc làm với thu nhập cao. Chính vì vậy có hiện tượng gần đây nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THPT đã đến nộp hồ sơ xin học nghề tại các trường trung cấp, cao đẳng nghề, đặc biệt là các khoa, các trường nghề về du lịch khách sạn như Saigontourist, Khoa du lịch & đào tạo quốc tế trường CĐ CN Phúc Yên, CĐ nghề du lịch Sài Gòn,…. .

Thiết nghĩ để thành công được, các bạn trẻ ngoài được định hướng nghề nghiệp đúng hướng, chọn được đúng trường và còn phải có kiến thức, ngoại ngữ, kỹ năng, thái độ và tác phong nghề nghiệp. Đây mới chính là chìa khóa để các bạn bước vào đời một cách thành công.

Điển hình có mô hình đào tạo du lịch - khách sạn chất lượng cao tại trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên (PCI), Bộ Công thương. Tại đây học viên chỉ học 2 năm trong đó có 6 tháng nội trú học lý thuyết và đào tạo rèn kỹ năng, tác phong theo mô hình KOSEN Nhật Bản và 14 tháng thực hành, thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, resort lớn (có hưởng lương) theo chuẩn quốc tế của Berjaya được các khách sạn 4-5 sao trong và ngoài nước đón nhận.

Thông tin tham khảo:

Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, Bộ Công thương, cơ sở 3, số 99, đường Trần Phú, Nam Viêm, Phúc Yên, Vĩnh Phúc (cách sân bay Nội Bài 12km, cách Toyota và Honda 2 km)

Hotline: 0983.442.785 (cô Phương Mai)

Website: www.pci.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BERJAYA.PCI

Thông báo chương trình du lịch khách sạn chất lượng cao TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học đại học có phải là con đường duy nhất để thành công?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO