Học sinh được sử dụng điện thoại- nên hay không?

Lê Anh 24/09/2020 13:23

Nhiều ý kiến trái chiều của phụ huynh, học sinh liên quan đến Thông tư 32 về điều lệ trường THCS, THPT, trong đó có quy định "Học sinh được sử dụng điện thoại trong giờ học, nhưng chỉ phục vụ học tập, với sự đồng ý của giáo viên…".

Buổi tọa đàm do báo Tiền Phong phối hợp cùng với Trường Đại học (ĐH) Quốc tế Hồng Bàng và Trường THPT Hùng Vương tổ chức, sẽ diễn ra bắt đầu từ 7h30- 10h00 ngày 25/9 (Thứ sáu) tại Trường THPT Hùng Vương, quận 5, TP HCM.

Theo Ban Tổ chức, buổi tọa đàm sẽ được phát trực tiếp trên trang Fanpage, kênh Youtube của trên trang điện tử của Báo Tiền Phong.

Tham dự tọa đàm sẽ có các chuyên gia giáo dục là các nhà tâm lý, xã hội học; lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM và đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh các trường phổ thông…

Cũng theo BTC tọa đàm, sự kiện được tổ chức làm nhằm rõ các quy định tại Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, trong đó có Điều lệ trường THCS và THPT (Điều 37) có quy định về các hành vi học sinh không được làm; nội dung về sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

Nhiều tuần qua, nhiều ý kiến và cách hiểu khác nhau về các nội dung trên dẫn đến các tranh cãi "nảy lửa". Nhiều người ủng hộ cho rằng, việc cho học sinh sử dựng điện thoại trong giờ học phục vụ trong học tập là cần thiết, phù hợp với xu thế công nghệ 4.0 hiện nay…

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người phản đối nội dung này, họ cho rằng việc cho học sinh sử dụng điện thoại sẽ gây ra nhiều hệ lụy khó lường như làm sao nhãng việc học, giáo viên không thể quản nổi học sinh…

Thông qua buổi tọa đàm, phụ huynh, học sinh sẽ có cái nhìn rõ nét hơn liên quan đến nội dung của Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh được sử dụng điện thoại- nên hay không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO