Học sinh, giáo viên mắc Covid-19 được hỗ trợ tâm lý như thế nào?

Lan Anh 09/09/2021 17:12

Theo thống kê của Bộ GDĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong Ngành Giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, tính đến ngày 7/9, số học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ trong ngành giáo dục mắc Covid-19 là 13.870 trường hợp.

Cụ thể, tính đến 17h, ngày 7/9, ngành giáo dục ghi nhận thêm số ca mắc F0 với 13.870 trường hợp, trong đó, khối đại học có 257 cán bộ, giảng viên và 1.028 sinh viên; khối giáo dục phổ thông có 9.742 học sinh và 2.843 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Trong đó, số ca F0 nhiều nhất thuộc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh với 8.141 học sinh và 2.496 giáo viên.

Bộ GDĐT đề nghị hỗ trợ tâm lý cho giáo viên, học sinh, sinh viên mắc Covid-19.

Để hỗ trợ học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022, Bộ GDĐT đã có công văn số gửi các sở GDĐT; các trường đại học, cao đẳng sư phạm... về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Theo đó, cần phát huy vai trò của tổ tư vấn tâm lý, tổ công tác xã hội trong nhà trường để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho học sinh, đặc biệt là những em đang ở các địa phương khác do dịch bệnh chưa thể trở về gia đình để tham gia học tập khi các em gặp các vấn đề về tâm lý, về an sinh; xây dựng kế hoạch, phương án tư vấn trực tuyến, tư vấn cá nhân khi học sinh cần.

Khuyến khích giáo viên, học sinh ghi các video clip chia sẻ kinh nghiệm hay trong việc phòng, chống dịch, trong việc dạy và học ở điều kiện phòng chống dịch; các kỹ năng phòng chống xâm hại, bắt nạt qua mạng… Lựa chọn và đăng tải nội dung tốt lên các website, fanpage, ứng dụng trực tuyến, hệ thống tin nhắn của nhà trường để tuyên truyền và lan toả.

Đồng thời, tăng cường kết nối, trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm, giáo viên các môn học, cán bộ Đoàn, giáo viên - tổng phụ trách đội… trong quá trình học sinh học trực tuyến để chia sẻ, hỗ trợ liên thông giữa nhà trường, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học, các đơn vị của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam… để tìm kiếm các nguồn hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm… để giúp đỡ học sinh, sinh viên.

Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp triển khai nội dung liên quan của Chương trình Đồng hành cùng học sinh, sinh viên mùa Covid-19; xây dựng hệ thống bài tập vận động, các nội dung số liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ HSSV các biện pháp tập luyện, tăng cường vận động nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 và học tập trực tuyến tại gia đình...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh, giáo viên mắc Covid-19 được hỗ trợ tâm lý như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO