Học sinh Hà Nội được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Nguyễn Hoài 23/11/2021 10:57

Sáng 23/11, TP Hà Nội triển khai tiêm vaccine Pfizer cho học sinh THPT. Trường THPT Quang Trung – Đống Đa, Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) là những trường đầu tiên của Hà Nội tổ chức tiêm vaccine cho học sinh.

Theo ghi nhận, sau bao ngày chờ đợi, học sinh, phụ huynh và các thầy cô đều rất phấn khởi khi các em được tiêm vaccine cùng với mong muốn sau khi tiêm, trường học sẽ được mở cửa trở lại đón học sinh học trực tiếp.

Phụ huynh và học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng chờ.

Tại Trường THPT Quang Trung - Đống Đa: Có mặt từ rất sớm, chị Nguyễn Phương Liên, phụ huynh em Lê Thế Anh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung – Đống Đa cảm thấy phấn khởi khi lớp của con trai được chọn là lớp đầu tiên của trường tiêm vaccine cho học sinh. Chị Liên cho biết, trước khi tiêm, cô giáo chủ nhiệm đã hướng dẫn, dặn dò và trao đổi với học sinh, phụ huynh rất kỹ lưỡng về chăm sóc sức khỏe cho con trước và sau khi tiêm nên chị rất yên tâm. Năm nay là năm cuối cấp của con trai, bởi vậy chị Liên và con đều mong ngóng ngày con được trở lại trường. Chị hy vọng mọi việc được diễn ra thuận lợi để các con được đến trường học trực tiếp vào đầu tháng 12 như dự kiến của thành phố.

Vừa hồi hộp vừa vui là tâm trạng của hầu hết các em học sinh có mặt tại buổi tiêm vaccine ngày hôm nay. Em Phan Đăng Thái, lớp trưởng lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung – Đống Đa chia sẻ, em hồi hộp vì là một trong số học sinh đầu tiên của Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19, còn vui vì hôm nay em được gặp lại cô giáo và các bạn sau thời gian dài tạm dừng đến trường, học online.

Học sinh hồi hộp chờ tiêm.

Trước khi đến trường, em ăn sáng và uống thêm cốc sữa ấm. Thái cho biết, em được cô giáo hướng dẫn ân cần về chế độ dinh dưỡng, giữ ấm cơ thể, chuẩn bị tâm thế tốt để tiêm vaccine.

Sau khi tiêm, Trần Bảo Ngân, học sinh lớp 12A1 và các bạn được theo dõi sức khỏe ở phòng chờ. Ngân cho biết, khác với cảm giác hồi hộp lúc đầu giờ sáng, hiện tại em cảm thấy nhẹ nhõm và yên tâm hơn. Ngân cho biết, sau khi tiêm, sức khỏe em rất tốt và không có biểu hiện gì bất thường.

Những học sinh đầu tiên được tiêm của Hà Nội vaccine Covid-19

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, bà Đinh Thị Thu Trang, Phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung – Đống Đa cho biết, trong 2 ngày hôm nay và ngày mai (23, 24/11), nhà trường tổ chức tiêm cho 1.981 học sinh. Trước mắt, trong sáng 23/11, nhà trường sắp xếp tiêm cho học sinh khối 12 với tổng số 866 học sinh. Để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch, nhà trường tổ chức tiêm theo cách khung giờ giãn cách từng lớp, bố trí 4 phòng chờ tiêm cho học sinh và phụ huynh.

Theo bà Trang, trước đó, Ban giám hiệu nhà trường đã lấy ý kiến của các phụ huynh, kết quả đa số phụ huynh đều đồng ý cho con tiêm vaccine. Nhà trường cũng triển khai việc vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên nhà trường trong đợt tiêm vaccine này.

Tại Trường THPT Phan Huy Chú: Bà Ngô Thị Thành, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường phối hợp với Y tế phường thực hiện các quy trình tiêm theo hướng dẫn để tiêm cho học sinh, đảm bảo giãn cách, an toàn.

Trường có 999 học sinh của 3 khối lớp 10, 11, 12. Nhà trường đã tiến hành khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh toàn trường, phát tờ kê khai báo y tế, rà soát sức khoẻ từng học sinh. Kết quả có 888 học sinh của 3 khối lớp tham gia tiêm vaccine.

Phản ứng của một nữ sinh Trường THPT Phan Huy Chú khi tiêm vaccine.

Trường phối hợp chặt chẽ với Y tế phường để triển khai bảo đảm cơ sở vật chất, giãn cách khi học sinh đến tiêm. Trường chia học sinh mỗi lớp tiêm ở 3 phòng, chuẩn bị phòng chờ, phòng theo dõi sau tiêm; phân công 100% giáo viên chủ nhiệm đến hỗ trợ tiêm cho học sinh. Dự kiến, trường tiêm cho các con trong cả ngày hôm nay.

Đưa con tới trường tiêm, anh Nguyễn Minh Thuận, phụ huynh có con là học sinh lớp 12A1 của nhà trường chia sẻ, bản thân anh rất yên tâm và vui mừng khi các con được tiêm vaccine Covid-19. Việc các con được tiêm vaccine là bước nhấn quan trọng trong công tác phòng chống dịch của Hà Nội. Anh Thuận tin tưởng rằng, khi học sinh từ 12-17 tuổi ở thành phố được tiêm sẽ là tiền đề quan trọng để thành phố xem xét cho học sinh đi học trở lại.

Nam sinh Cao Hoàng Đan, học sinh lớp 12 của trường đến trường từ khá sớm. Hoàng Đan cho biết: "Em không hề lo lắng khi đi tiêm vì đã được thầy cô, bố mẹ động viên. Bên cạnh đó em cũng đã thấy học sinh ở nhiều tỉnh thành khác đã tiêm nên cũng rất yên tâm. Em mong sau khi học sinh tiêm xong sẽ được đi học trực tiếp để chúng em chuẩn bị cho các kì thi quan trọng".

Theo ghi nhận, sau khi tiêm xong, cán bộ nhà trường hướng dẫn các con sang phòng theo dõi sau tiêm. Các cô giáo ân cần hỏi han, động viên các con. Sức khỏe học sinh đều tốt, không có biểu hiện bất thường.

Một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online tại buổi tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên cho học sinh hai Trường THPT Phan Huy Chú và Trường THPT Quang Trung - Đống Đa:

Học sinh và phụ huynh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.
Học sinh kê khai tình trạng sức khỏe, khai báo y tế trước khi tiêm.
Cán bộ y tế khám sức khỏe cho học sinh trước khi tiêm.
Học sinh và phụ huynh hồi hộp khi con được tiêm.
Sau khi tiêm, học sinh được theo dõi sức khỏe ở phòng chờ.
Cô giáo chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Quang Trung - Đống Đa dặn dò học sinh theo dõi sức khỏe, chế độ dinh dưỡng sau khi tiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hà Nội được tiêm vaccine ngừa Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO