Học sinh Hà Nội ở khu vực nào được trở lại trường từ 8/11?

Nguyễn Hoài 01/11/2021 18:58

Theo quyết định của UBND thành phố, học sinh một số khối lớp sẽ đi học từ ngày 8/11.  Tuy nhiên, việc cho học sinh trở lại trường chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã.

Danh sách 18 huyện, thị xã cho học sinh đi học lại từ ngày 8/11 theo quyết định của UBND thành phố như sau:

Theo quyết định của UBND thành phố, học sinh các khối lớp đầu và cuối cấp gồm: lớp 5, 6, 9, 10, 12 sẽ đi học từ đầu tuần tới, ngày 8/11.

Tuy nhiên, việc cho học sinh trở lại trường cũng được thành phố Hà Nội quy định chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã khu vực dịch ở cấp độ 1, 2, đảm bảo điều kiện trong 14 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

UBND thành phố yêu cầu trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng, chống dịch Covid-19 chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Các địa phương, trường học cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh trước, trong và sau khi đến trường theo quy định; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hà Nội ở khu vực nào được trở lại trường từ 8/11?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO