Học sinh khuyết tật thi tài cùng danh thủ bóng đá

Tin ảnh: Đoàn Xá 17/04/2017 14:35

Với mục đích đưa đến những hoạt động lành mạnh, năng động tới cho những học sinh bị khiếm thị, tối ngày 16/4 tại TP HCM, một trận đấu bóng giao hữu giữa các cầu thủ trẻ của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và những học sinh trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra.

Các cầu thủ phải đeo kính đen đá bóng.

Đây là chương trình nhằm tôn vinh những đóng góp của người khuyết tật nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) do Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk) tổ chức.

Đặc biệt, trận đấu bóng còn thu hút nhiều cầu thủ đã thành danh hiện nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều… đã mang đến một không khí rất sôi nổi cho khoảng 500 học sinh khác đến từ nhiều trường học trên địa bàn.

Trong trận đấu, tất cả các cầu thủ tham gia đá bóng (trừ thủ môn) đều đeo kính đen bảo hộ. Chính vì thế, dù là những cầu thủ trẻ đang được đào tạo chuyên nghiệp nhưng đội phía Hoàng Anh Gia Lai lại gặp rất nhiều khó khăn trong triển khai và phối hợp bóng.

Danh thủ Công Phương trong vài trò thủ môn của đội khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu.

Ngược lại, đội trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu tỏ ra lấn lướt hơn với nhiều đợt lên bóng mạch lạc, cùng sự giúp sức của danh thủ Công Phượng trong vai trò thủ môn đã mang đến những giây phút thực sự sôi nổi. Kết quả chung cuộc, đội trường Nguyễn Đình Chiểu đã giành chiến thắng 5-1 đầy thuyết phục.

Tâm sự sau trận đấu, nhiều học sinh khiếm thị cho biết mong muốn được đá bóng là mơ ước lớn lao của các em. Vì thế, được ra sân thi đấu cùng các bạn trẻ khác là điều vô cùng hạnh phúc. Càng đặc biệt hơn khi trận đấu lại có sự tham gia của những cầu thủ nổi tiếng kể trên. Đó là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa mà chắc chắn suốt đời các bạn không thể nào quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh khuyết tật thi tài cùng danh thủ bóng đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO