Học sinh lớp 8 làm tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng ra tuyến đầu chống dịch

Hữu Vinh 22/06/2021 16:21

Trong thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một học sinh lớp 8 cùng với các thành viên trong gia đình đã làm ra nhiều tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng nơi tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Em Lê Huỳnh Minh Khuê (bìa phải) cùng với các em trong gia đình đang làm những tấm kính chắn giọt bắn.
Em Lê Huỳnh Minh Khuê (bìa phải) cùng với các em trong gia đình đang làm những tấm kính chắn giọt bắn.

Những ngày này, tranh thủ thời gian nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, em Lê Huỳnh Minh Khuê (lớp 8 Trường THCS Duy Tân, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã dùng tiền tiết kiệm của bản thân để mua nguyên liệu, chế tạo kính chắn giọt bắn và công cụ trợ tai đeo khẩu trang gửi tặng cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Em Khuê chia sẻ: "Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy các y bác sĩ ở các bệnh viện, khu cách ly đang rất vất vả để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Do đó, em nảy ra ý tưởng làm kính chắn giọt bắn để gửi tặng các y bác sĩ có thêm đồ bảo hộ để bảo vệ bản thân".

Em Khuê cũng cho biết, để làm ra những tấm kính chắn giọt bắn, em cùng với người thân đi đến nhà sách để tìm mua nguyên vật liệu gồm tấm bìa kính trong suốt, một dây xốp, xốp đệm... Sau đó, em cùng với các người thân trong gia đình chung tay làm ra những tấm kính chắn giọt bắn để gửi tặng cho các y bác sĩ đang làm nhiều vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

“Em đã dùng số tiền mà em tiết kiệm được từ việc phụ giúp việc nhà được mẹ thưởng để đã mua những vật dụng làm kính chắn giọt bắn và công cụ trợ tai đeo khẩu trang. Trong quá trình làm ra những tấm kính chắn giọt bắn, được sự hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều thành viên trong gia đình đã giúp em sớm hoàn thành ý tưởng trên”, Khuê chia sẻ thêm.

Em Minh Khuê (giữa) gửi tặng những tấm kính chắn giọt bắn đến lực lượng đang làm nhiệm phòng, chống dịch COVID-19.
Em Minh Khuê (giữa) gửi tặng những tấm kính chắn giọt bắn đến lực lượng đang làm nhiệm phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Huỳnh Diệu Hảo, mẹ của Minh Khuê cho biết, trước khi ở nhà làm những việc thế này, em Minh Khuê đã tham gia rất nhiều chương trình của Thành Đoàn và Hội Đồng đội TP.Vũng Tàu nên biết làm ra những sản phẩm như kính chắn giọt bắn, trợ tai...

Theo chị Hảo, việc làm của Minh Khuê gửi đến các y bác sĩ đang làm nhiệm chống dịch rất được gia đình ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình. Em trai của Minh Khuê (đang học lớp 3) cũng tập làm theo chị và hàng ngày có thể làm được 8 cái kính chắn giọt bắn giúp cho chị Khuê.

“Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân chúng ta cần chung tay, góp sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, gia đình tôi vẫn đang tiếp tục làm các sản phẩm để bản thân sử dụng và gửi cho tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19”, chị Hảo nói.

Hiện Minh Khuê đã làm được khoảng 300 kính chắn giọt bắn và 200 sản phẩm trợ tai, được gia đình đóng thùng, gửi về cho đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 8 làm tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng ra tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO