Học sinh lớp 9 của huyện Ba Vì đi học trở lại từ ngày mai

B.Phúc (tổng hợp) 07/11/2021 19:17

Chiều 7/11, thông tin mới nhất từ Phòng Giáo dục huyện Ba Vì, ngày mai (8/11), chỉ học sinh khối 9 của huyện này đến trường học trực tiếp thay vì các khối 5, 6, 10, 12 như kế hoạch trước đó.

Theo ông Nguyễn Danh Cường, Phó phòng Giáo dục huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết: Ngày mai, 8/11, mỗi xã của huyện Ba Vì sẽ chọn một trường THCS và mỗi trường này chỉ học sinh khối 9 đến trường học trực tiếp trở lại. Tất cả các khối lớp còn lại vẫn học trực tuyến như trước.

Việc học trực tiếp của học sinh lớp 9 được thực hiện giãn cách.

Ví dụ, trường có 3 lớp 9, sẽ cho học trong buổi sáng, mỗi lớp một tòa hay cả dãy nhà. Trường nào có 4 lớp 9 trở lên sẽ chia ra học buổi sáng và buổi chiều.

Riêng các xã Vân Hoà và Vật Lại chưa cho học sinh lớp 9 đi học trực tiếp do có liên quan đến các ca F0.

Tại xã Vân Hoà có 1 ca F0 đã được đi cách ly nhưng tính đến 8/11 trường hợp này mới đi cách ly được 12 ngày (chưa đủ 14 ngày). Xã Vật Lại nghi ngờ 1 ca F0 và đang trong thời gian thử mẫu PCR…

Cũng theo ông Cường, hiện nay về cơ bản tình hình dịch ở Ba Vì vẫn được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, việc thay đổi chỉ cho học sinh khối 9 đi học trực tiếp trở lại là cách làm thận trọng, từng bước trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, khi nhiều "vùng xanh" ngoại thành Hà Nội và tỉnh Phú Thọ (sát Ba Vì) xuất hiện nhiều F0.

Bên cạnh đó, học sinh khối 9 cũng cần đến trường học trực tiếp để ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho việc tuyển sinh vào 10.

Kiểm tra các trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì để đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh trở lại trường vào ngày 8/11.

Trước đó như đã thông tin, trưa 6/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký Công văn số 3908/UBND-KGVX điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND thành phố.

Theo đó, UBND thành phố thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học.

Cụ thể, đối với huyện Ba Vì, tại mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: Trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường trung học cơ sở cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường trung học phổ thông cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường.

Thời gian thực hiện từ ngày 8/11/2021. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh lớp 9 của huyện Ba Vì đi học trở lại từ ngày mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO