Học sinh mầm non và tiểu học ở TP Hồ Chí Minh thoải mái tới trường

Đoàn Xá 14/02/2022 14:57

Khoảng hơn 1 triệu học sinh từ bậc mầm non tới lớp 6 trên địa bàn TP HCM đã chính thức tới trường học trực tiếp.

Trái với sự lo lắng và chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà trường, phụ huynh và ngành giáo dục, hơn 1 triệu học sinh từ bậc mầm non tới lớp 6 trên địa bàn TP HCM chính thức tới trường học trong niềm hân hoan, vui vẻ. Nhiều học sinh bậc mầm non, tiểu học cũng thành thạo các quy định về thực hiện quy định 5K như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang...

Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ phụ huynh cũng cảm thấy an tâm khi nhà trường đã có nhiều biện pháp phòng chống dịch, đưa ra nhiều kịch bản khi xuất hiện các trường hợp bất thường về sức khỏe, có F0 trong lớp học...

Tại trường tiểu học Việt Hưng (Quận 11), nhà trường đã chia ca sáng chiều với các khối 1,2 và 3 tới lớp buổi sáng và 4,5 tới lớp buổi chiều. Việc chia ca dự kiến kéo dài khoảng 1 tuần cho các em làm quen trước khi nhà trường đưa ra quyết định toàn bộ học sinh trở lại bình thường. Trong khi đó, hầu hết các trường tiểu học khác đều cho toàn bộ học sinh tới trường nhưng các em sẽ học nửa ngày. Nhà trường cũng phát phiếu cho học sinh để lấy ý kiến phụ huynh về việc học bán trú (cả sáng, chiều) và theo kế hoạch nhiều trường sẽ tổ chức bán trú sau 1 tuần cho các học sinh quen dần với công việc học hành, thực hiện 5K.

Học sinh được cha mẹ đưa tới trường, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn.

Anh Nguyễn Văn Giang, một phụ huynh ngụ tại quận 12 cho biết, thời gian qua gia đình cũng có lo lắng về việc cho con gái 6 tuổi tới trường. "Trước tết cũng suy nghĩ này kia nhưng giờ thấy an tâm vì đằng nào con gái cũng phải đi học. Với lại nhà trường cũng đặt vấn đề an toàn, sức khỏe lên hàng đầu. Tất cả các em có biểu hiện bất thường đều được liên hệ trực tiếp với cha mẹ, đội ngũ y bác sỹ để có quyết định phòng chống dịch nhanh chóng. Đưa con đi học mới thấy mình cẩn thận quá cũng không tốt. Con bé ở nhà gần 2 năm nay lần đầu gặp bạn bè nên rất vui", anh Giang chia sẻ.

Các em học sinh mầm non tỏ ra khá thoải mái, vui vẻ trái ngược với tâm trạng ít nhiều lo lắng của phụ huynh.

Trong khi đó tại nhiều trường mầm non khác, giáo viên đã đứng tận cổng trường để chào đón phụ huynh, học sinh. Toàn bộ học sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang trước khi vào lớp, có rửa tay sát khuẩn và chia theo nhóm nhỏ để tạo không khí vui chơi cho trẻ. Thống kê của Sở GD&ĐT TP HCM, trên địa bàn có 700.000 học sinh từ lớp 1 tới lớp 6 sẽ đến trường ngày hôm nay. Ngoài ra có khoảng gần 360.000 trẻ mầm non cũng sẽ tới trường.

Cùng với khối 7-12 đã tới trường trước đó hai tháng, gần như toàn bộ 1,7 triệu học sinh ở địa bàn TP HCM đã tới trường học trực tiếp. Tuy nhiên Sở GD&ĐT TP HCM cũng cho biết việc học trực tiếp dựa trên sự đồng thuận tự nguyện của phụ huynh. Các gia đình không đồng ý cho con em tới trường vẫn tiếp tục học trực tuyến. Ngoài ra, một số môn học, tiết học ở các lớp, khối sẽ được linh động tổ chức dạy trực tuyến online kết hợp với dạy trực tiếp. Việc quyết định dạy này sẽ do nhà trường, giáo viên quyết định dựa trên sự phối hợp với phụ huynh học sinh.

Học sinh tiểu học ở TP HCM tỏ ra thoải mái khi học trực tiếp.
Toàn bộ 1,7 triệu học sinh từ bậc mầm non tới THPT ở TP HCM đều đã tới trường học trực tiếp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh mầm non và tiểu học ở TP Hồ Chí Minh thoải mái tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO