Học sinh ở một số nơi an toàn được đi học trở lại

Nguyễn Hoài 15/09/2021 13:02

Từ 15/9, học sinh THCS, THPT “vùng xanh" - vùng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng 14 ngày qua và không có khu vực phong tỏa ở Đắk Lắk được đến trường để học.

Theo công văn về việc giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch Covid-19 của UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành mới đây, đối với các địa phương được xác định “vùng xanh”, cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức giảng dạy trực tiếp với điều kiện giáo viên, học sinh cùng thuộc vùng xanh.

Cấp tiểu học sẽ giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình và giao bài).

Riêng đối với học sinh lớp 1, lớp 2 thì ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại, các em sẽ được tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

Đối với các địa phương không thuộc vùng xanh, các cơ sở GDĐT sẽ giảng dạy và học tập bằng hình thức gián tiếp. Riêng đối với học sinh mầm non sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Một số địa phương cho học sinh ở những nơi hết giãn cách được đến trường học.

Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành công văn số về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cấp đến trường sau thời gian dừng học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở cho phép trẻ mầm non trong toàn tỉnh, học sinh các trường phổ thông, từ tiểu học đến THPT, giáo dục thường xuyên tại các địa phương đã kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 đi học trở lại từ ngày 20/9. Riêng đối với bậc tiểu học, chưa thực hiện học 2 buổi và bán trú; yêu cầu các nhà trường chưa tổ chức dạy thêm.

Sở GDĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương tiến hành tiêu độc khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường theo quy định, hoàn thành trước ngày 18/9.

Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi UBND tỉnh và Sở Y tế đề xuất cho học sinh các cấp trở lại trường.

Theo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP Đông Hà cơ bản đã được kiểm soát, do đó ngành giáo dục đề xuất cho các cơ sở giáo dục hoạt động trực tiếp trở lại.

Công văn cũng đề nghị UBND tỉnh cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm... trên địa bàn TP Đông Hà đi học trở lại từ ngày 16/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh ở một số nơi an toàn được đi học trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO