Học sinh Quảng Ninh nô nức tựu trường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Ngọc Anh 01/09/2021 11:23

Sáng nay (1/9), học sinh Quảng Ninh nô nức tựu trường trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ninh, học sinh sẽ tựu trường vào 1/9. Ngày 5/9, tổ chức khai giảng trong toàn tỉnh và học sinh bắt đầu học từ ngày 6/9.

Các học sinh tới trường đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay.
Giáo viên tận tình hướng dẫn học sinh di chuyển thẳng lên lớp học để tránh tụ tập tại sân trường.

Trong sáng nay, học sinh Quảng Ninh nô nức tựu trường trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Mỗi học sinh trước khi đến trường đều đã chuẩn bị sẵn giấy khai báo y tế của bản thân và thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Sau khi các phụ huynh đưa con tới cổng trường, các thầy cô khẩn trương thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh và hướng dẫn học sinh di chuyển thẳng lên lớp học của mình. Tại phòng học, thầy cô chủ nhiệm sẽ đón học sinh vào lớp và phổ biến các nội dung cần thiết, đặc biệt là các quy định về phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Buổi tựu trường được diễn ra bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực.

Học sinh Quảng Ninh luôn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới chu đáo, bài bản, đặc biệt là lên kế hoạch cụ thể để đón, tiếp nhận học sinh bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trở về địa phương học tập tuân thủ theo đúng quy trình phòng, chống dịch.

Ngay từ đầu tháng 8, các nhà trường đã tổ chức lau dọn trường lớp, trang thiết bị, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương đảm bảo sách giáo khoa cho các cấp học, bên cạnh đó, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo, sửa chữa phòng học, phòng chức năng… đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo trong tỉnh xây dựng kế hoạch về phòng chống Covid-19 trong dạy học cho năm học, sẵn sàng kích hoạt, điều chỉnh phương án học tập từ trực tiếp sang trực tuyến, kết hợp trực tuyến với trực tiếp để đảm bảo nhiệm vụ của năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Quảng Ninh nô nức tựu trường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO