Học sinh Quảng Ninh sẵn sàng trở lại trường từ ngày 14/2

Ngọc Anh 10/02/2022 09:05

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các giải pháp để ngày 14/2 đưa học sinh trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục trở lại học tập trực tiếp trong môi trường an toàn.

Trong khoảng thời gian trước khi học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, Quảng Ninh duy trì, phát huy tối đa hiệu quả cơ chế phối hợp, kênh liên lạc 24/7 chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh một cách thường xuyên, chủ động, chặt chẽ, có hệ thống, tuyệt đối không để dịch lây lan diện rộng trong các cơ sở giáo dục.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, từ ngày mùng 7 Tết Nguyên Đán các cán bộ, giáo viên của các cơ sở giáo dục đã đi làm trở lại, đồng thời tiến hành vệ sinh, lau dọn bàn ghế, lớp học, cơ sở vật chất đảm bảo để chuẩn bị cho các em học sinh trở lại trường.

Trường TH, THCS & THPT Văn Lang tiến hành vệ sinh, lau dọn bàn ghế, lớp học, cơ sở vật chất đảm bảo để chuẩn bị cho các em học sinh trở lại trường.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tổ chức dạy học trực tiếp, có kiểm soát, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn. Củng cố các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, trang thiết bị. Có phương án dạy học trực tuyến một cách hiệu quả cho những học sinh, học viên là F0, F1...

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Hòn Gai (Hạ Long) cho biết nhà trường hiện có trên 1.900 học sinh. Trước khi nghỉ Tết toàn trường đã tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ, khóa cửa các phòng, lớp học, do vậy khi học sinh trở lại trường chỉ tiến hành trực nhật là học tập bình thường. Hiện nhà trường đang tiến hành thông báo đến các phụ huynh, học sinh khai báo lịch trình di chuyển trong thời gian nghỉ Tết, đồng thời các em học sinh sẽ test nhanh Covid-19 trước khi đến trường 1 ngày để báo cáo về cho giáo viên chủ nhiệm nắm bắt. Nếu phát hiện có F0, người tiếp xúc gần với F0 sẽ thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.

Qua nắm bắt tinh thần các phụ huynh, học sinh mong muốn được sớm trở lại trường học trực tiếp, đồng thời cũng mong muốn các cơ quan quản lý, nhà trường có phương án phòng, chống dịch phù hợp, an toàn để yên tâm khi các con tới trường.

Chị Vũ Thái Hà, phụ huynh trường Tiểu học Cao Thắng chia sẻ: “Các con tôi sẽ quay lại trường học vào đầu tuần tới. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các con thì trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, gia đình tôi cũng hạn chế đi du Xuân hay chúc Tết họ hàng. Tôi đã chuẩn bị test nhanh cho cả gia đình trước khi con đến trường, trang bị cho con đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay,.. và dặn con phải luôn thực hiện tốt các quy định 5K. Tôi mong muốn các con được đi học trực tiếp thay vì học online vì học trực tiếp rất hiệu quả và cô giáo có thể quản lý, theo dõi sát sao các con hơn”.

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tuần học đầu tiên sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục sẽ phải tăng tỷ lệ tầm soát Covid-19, đồng thời khuyến khích cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con em mình tối thiểu 2 lần/tuần để phòng bệnh từ xa, từ sớm. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Quảng Ninh sẵn sàng trở lại trường từ ngày 14/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO