Học sinh THPT mặc áo dài ít nhất 1 buổi/ tuần

Thu Trang 14/01/2016 09:05

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị các trường THPT trên địa bàn duy trì việc mặc áo dài trong nhà trường ít nhất 1 buổi/tuần (thứ hai), với mong muốn góp phần duy trì giá trị truyền thống của chiếc áo dài trong lòng mọi người...

Học sinh THPT mặc áo dài ít nhất 1 buổi/ tuần

Nữ sinh TP.HCM mặc áo dài tới trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM Lê Hồng Sơn vừa gửi đến các trường THPT trên địa bàn TP văn bản chấn chỉnh về việc mặc áo dài. Văn bản nêu rõ, áo dài vốn là trang phục truyền thống, là nét văn hóa của Việt Nam xưa nay.

Đây cũng là trang phục trang trọng, lịch sự, góp phần tạo nên nét đẹp duyên dáng, dịu dàng và nữ tính cho các em nữ sinh. Tuy nhiên, hiện nay, các trường học đã có xu hướng thay áo dài trắng bằng âu phục. Cách làm này giúp nữ sinh thuận lợi hơn trong học tập và sinh hoạt trong nhà trường, nhưng làm giảm đi tình yêu với chiếc áo dài Việt Nam.

Lãnh đạo Sở đề nghị các trường THPT trên địa bàn duy trì việc mặc áo dài trong nhà trường ít nhất 1 buổi/tuần (thứ hai), với mong muốn góp phần duy trì giá trị truyền thống của chiếc áo dài trong lòng mọi người, nhất là với thế hệ trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh THPT mặc áo dài ít nhất 1 buổi/ tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO