Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Đức Thuận 08/02/2021 14:35

Ngày 8/2, nhóm học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng - Hà Nội đã tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đây là số tiền được các em quyên góp thông qua gây quỹ từ Dự án Hương tết. Ông Vũ Văn Tiến,Trưởng ban Tuyên giáo cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ

Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ các em học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Chia sẻ về ý tưởng của Dự án Hương Tết, cháu Trần Bảo Ngọc, học sinh lớp 12A6 – Trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội cho biết, sau một năm 2020 đầy những gian nan, thăng trầm do dịch bệnh Covid-19 gây ra, bước vào năm 2021, không chỉ với mỗi học sinh chúng cháu mà ai ai trên đất nước Việt Nam cũng mong muốn một năm mới thật an lành đến với bản thân và người những người thương yêu.

“Chính bởi vậy, với chủ đề "An" bắt đầu bằng chữ A - đứng đầu trong bảng chữ cái, đại diện cho sự khởi đầu tuyệt vời. "An" đặt vào "An nhiên", đem đến sự thanh thản, an lành. "An" trong "An khang", lại chính là lời chúc về một năm sung túc, thịnh vượng. Chúng cháu đã thiết kế 2 mẫu lì xì mang tên của hai từ chứa chữ "An" với mong muốn mang đến một mùa xuân mới đong đầy ý nghĩa tới mọi người, mọi nhà”, cháu Trần Bảo Ngọc bày tỏ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Dự án đầy ý nghĩa này, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Văn Tiến đánh giá cao ý tưởng và việc làm ý nghĩa của các em học sinh. Điều này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các em trước những khó khăn mà đại dịch Covid-19 đang tác động tới nhiều mảnh đời khó khăn trong xã hội cùng đội ngũ y, bác sĩ và những chiến sỹ công an, bộ đội đang ngày đêm căng mình chống dịch.

“Những tấm lòng này của mỗi cháu học sinh sẽ góp sức cùng nhân dân cả nước sẻ chia với những người đang ở tuyến đầu chống dịch và những mảnh đời còn nhiều khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề”, ông Vũ Văn Tiến nhấn mạnh.

Khẳng định số tiền tiếp nhận được sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ trực tiếp tới những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Văn Tiến mong muốn các em tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao trong học tập và tiếp tục sứ mệnh mang yêu thương tới những mảnh đời khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO