Học sinh Việt Nam có tỷ lệ học giỏi toán vượt trội so với học sinh toàn cầu

Quế Anh 21/02/2022 20:08

Trong số hơn 200 học sinh Việt Nam tham gia chương trình Tiếng Anh tích hợp đạt chứng chỉ tú tài IGCSE ở cấp trung học phổ thông (THPT) năm học 2020-2021, tỉ lệ học sinh đạt mức điểm suất sắc môn Toán là 75%, vượt trội so với tỉ lệ điểm giỏi môn Toán của học sinh toàn cầu (65%).

Đó là thông tin được EMG Educaition, đơn vị tổ chức buổi lễ trực tuyến trao chứng chỉ Tú tài quốc tế IGCSE năm học 2020-2021 cho biết. Theo đó, đã có hơn 200 học sinh Việt Nam tham gia chương trình Tiếng Anh tích hợp đã xuất sắc đạt được chứng chỉ IGCSE.

Trong số này, em Phan Ngọc Châu Anh - học sinh lớp 12 TH1 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - TP HCM đã đạt điểm 9 (mức điểm tối đa) cho cả ba môn tiếng Anh, Toán và Khoa học.

Phan Ngọc Châu Anh, học sinh lớp 12 TH1, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM là thí sinh duy nhất ở Việt Nam đạt điểm tối đa trong đợt trao chứng chỉ quốc tế.
Em Phan Ngọc Châu Anh là học sinh duy nhất ở Việt Nam đạt điểm tối đa trong đợt trao chứng chỉ quốc tế này.

Tại buổi lễ trao chứng chỉ trực tuyến, em Phan Ngọc Châu Anh cũng đã được Ban Tổ chức chọn trao học bổng chương trình nghiên cứu khoa học hè dành cho học sinh phổ thông tài năng tại trường Đại học California Irvine (Hoa Kỳ).

Theo Ban Tổ chức, tỉ lệ học sinh Việt Nam đạt mức điểm khá trở lên môn tiếng Anh là gần 98%; môn Toán 98% và môn Khoa học 82%. Tỉ lệ học sinh đạt mức điểm suất sắc môn Toán là 75%, vượt trội so với tỉ lệ điểm giỏi môn Toán của học sinh toàn cầu (65%).

Dịp này, Ban Tổ chức xét tuyển chứng chỉ quốc tế IGCSE đã gửi thư chúc mừng đến Sở GDĐT TP HCM về những thành quả tích cực mà chương trình Tiếng Anh tích hợp đã đạt được trong năm học 2020-2021.

"Trong điều kiện khó khăn của đại dịch Covid-19 nhưng học sinh Việt Nam đã nỗ lực vượt qua và đạt được thành tích học tập rất ấn tượng, đặc biệt là thành tích đạt được kết quả cao hơn kết quả trung bình toàn cầu ở một số môn trong kỳ lấy chứng chỉ tú tài IGCSE kỳ tháng 6/2021”, đại diện Ban Tổ chức gửi lời chúc mừng.

Thay mặt Sở GDĐT TP HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TP cho biết, thời gian qua TP HCM đã sớm đưa chương trình dạy toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình quốc gia Anh và Việt Nam.

Theo ông Hiếu, đây là giải pháp đổi mới giáo dục đã trở thành một điểm nhấn của giáo dục TP HCM trong những năm vừa qua. Qua đó, học sinh thành phố đã thể hiện rất tốt năng lực học tập của mình và đã vượt qua những khó khăn đó và đạt được kết quả rất đáng khích lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Việt Nam có tỷ lệ học giỏi toán vượt trội so với học sinh toàn cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO