'Học sinh vừa ngồi học vừa phải bịt mũi': Yêu cầu công ty chăn nuôi khắc phục

DUY HƯNG 29/06/2020 09:32

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học xã Đồng Tiến khẳng định việc cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy để bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống quanh khu trang trại và việc học tập của các em học sinh ở địa phương là có thật.

Liên quan đến thông tin trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy (xã Thái Duyên, huyện Thái Thụy, Thái Bình) để phát tán mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và việc học tập của hàng nghìn học sinh xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ liền kề, mới đây ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Quỳnh Phụ đã đi kiểm tra thực tế.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo xã Đồng Tiến, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học xã Đồng Tiến cùng khẳng định việc cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy để bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống quanh khu trang trại và việc học tập của các em học sinh ở địa phương là có thật.

Việc này xảy ra từ cuối tháng 2/2020. Phía nhà trường, chính quyền địa phương đã phản ánh sự việc tới Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy; nhà trường đã tự khắc phục bằng việc đóng cửa sổ, bật điện sáng, bật quạt mỗi khi xuất hiện mùi hôi thối...

Tới kiểm tra tại cơ sở chăn nuôi của Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy, ông Nguyễn Tiến Thành yêu cầu doanh nghiệp này bằng mọi cách phải khắc phục các tồn tại, hạn chế về bảo vệ môi trường, đặc biệt là công tác thu gom xử lý chất thải để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, phải thực hiện nghiêm các thủ tục pháp lý theo quy định; giao cho các sở, ngành liên quan của tỉnh, chính quyền địa phương giám sát việc chấp hành của doanh nghiệp, xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp không có biện pháp khắc phục.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, rà soát lại tất cả các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý những cơ sở không bảo đảm về môi trường.

“Quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh nhưng phải đúng pháp luật, đặc biệt phải bảo đảm môi trường sống cho người dân” - ông Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Học sinh vừa ngồi học vừa phải bịt mũi': Yêu cầu công ty chăn nuôi khắc phục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO