'Học viện Múa Việt Nam phải làm ngay thủ tục cấp bằng cho học viên'

Minh Thư 02/04/2021 20:25

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, việc triển khai thủ tục cấp bằng cho học viên trường Múa là việc quan trọng nhất, phải khẩn trương, làm nhanh, làm ngay.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông làm việc với Học viện Múa Việt Nam. Ảnh: Bộ VH-TT&DL
Thứ trưởng Tạ Quang Đông làm việc với Học viện Múa Việt Nam. Ảnh: Bộ VH-TT&DL

Sáng ngày 2/4, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Học viện Múa Việt Nam về việc chuẩn bị cấp bằng Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) cho học sinh Học viện Múa Việt Nam.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện Vụ Đào tạo, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, ngày 1/4, Bộ VH-TT&DL đã gửi văn bản số 1016/BVHTTDL-ĐT, đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam: cấp Bằng tốt nghiệp TCCN cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.

Đồng thời, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hoá THPT trong Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại học viện Múa Việt Nam (Theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 01/10/2004 của Bộ trưởng Bộ VH-TT) cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện Múa Việt Nam.

Sau khi nhận nhận công văn của Bộ VH-TT&DL, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

"Bộ GD&ĐT trân trọng đề nghị Bộ VH-TT&DL và Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật", Bộ GD&ĐT phản hồi.

Vì vậy, Thứ trưởng Tạ Quang Đông yêu cầu Học viện Múa Việt Nam cần tập trung cao độ, khẩn trương triển khai thực hiện việc cấp bằng cho các học sinh.

Lãnh đạo nhà trường nghiên cứu nguyên tắc cấp bằng, triển khai thiết kế phôi bằng, Văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Quy chế sử dụng và cấp phát bằng trình Thứ trưởng trong tuần tới.

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, đây là việc quan trọng nhất, phải khẩn trương, làm nhanh, làm ngay.

Ngoài ra, Học viện Múa Việt Nam cần rà soát hồ sơ học sinh, đảm bảo chất lượng các trường hợp đều đủ cơ sở để cấp bằng. Việc cấp bằng đợt 1 cho các học sinh phải được thực hiện trong cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Ngay trong chiều 2/4, Thứ trưởng yêu cầu Học viện Múa Việt Nam phải gặp gỡ các phụ huynh để thông tin cụ thể, đầy đủ về các giải pháp, tiến độ cấp bằng cho các học sinh, "phải đem lại niềm tin, sự an tâm cho các phụ huynh và học sinh".

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng yêu cầu Ban lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc vừa qua, tập trung điều hành sát sao, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Lãnh đạo Bộ yêu cầu, không để buông lỏng dẫn đến sai sót như vừa qua.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cũng nhấn mạnh, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc thanh, kiểm tra vụ việc và sẽ xử lý, kiểm điểm những trường hợp để ra sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Học viện Múa Việt Nam phải làm ngay thủ tục cấp bằng cho học viên'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO