Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng

N. Ngân 30/09/2020 07:32

Ngày 29/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Theo đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam chính thức được công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ GDĐT.

Đây là bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Việt Nam theo hướng tiếp cận Bộ tiêu chuẩn của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN)AUN-QA, tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu, đã được các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường ĐH thuộc khu vực ASEAN.

Bộ tiêu chuẩn gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Các tiêu chuẩn được chia thành 4 nhóm, bao gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; đảm bảo chất lượng về hệ thống; đảm bảo chất lượng về chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối - phục vụ cộng đồng); và kết quả hoạt động của Nhà trường.

Được biết, hiện nay có gần 30 cơ sở giáo dục ĐH trong tổng số 235 trường ĐH của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO