Hội Báo toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 13 - 15/4

Phạm Sỹ 06/04/2022 11:38

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/4 tại Bảo tàng Hà Nội, mở cửa hàng ngày để công chúng tham quan và tham dự các hoạt động.

Theo đó, lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ diễn ra vào 9h00 ngày 13/4 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo, đài cùng hội viên - nhà báo và công chúng báo chí cả nước.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo cho biết: Hội Báo năm nay sẽ có nét mới với nhiều hoạt động phong phú.

Hội báo toàn quốc 2022 không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành tựu, hình ảnh đất nước trong tiến trình đổi mới; thiết thực chào mừng 72 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022). Đồng thời hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.

Đại biểu và phóng viên tham gia thảo luận vào nội dung chương trình Hội Báo toàn quốc.

Hội Báo toàn quốc 2022 sẽ trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Bao gồm: báo Tết Dương lịch, số Xuân Nhâm Dần 2022 - Tất niên - Tân niên và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu đầu năm 2022. Trong đó, có khu vực bày chuyên đề; khu trưng bày báo chí khối Trung ương; khu báo chí 63 tỉnh thành; khu giới thiệu hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Cùng với đó, ban tổ chức sẽ trao các giải: Bìa báo Tết ấn tượng; Giao diện tử ấn tượng; Chương trình phát thanh, chương trình truyền hình ấn tượng. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Đặc biệt sẽ diễn ra trưng bày “100 năm Báo Le Paria”; Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn”; Ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

Buổi họp báo đã có những ý kiến trao đổi, thảo luận giữa các đại biểu, phóng viên với ban tổ chức về nội dung chương trình Hội Báo toàn quốc sắp diễn ra.

Hội Báo toàn quốc năm nay được tổ chức đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện, quy định về phòng chống dịch. Đây cũng là cơ hội để nêu bật thành quả, sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Đây cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Báo toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 13 - 15/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO