Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm thủ đô: Quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam tại SEA Games 31

Minh Hiếu 16/05/2022 10:53

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được tổ chức tại Quảng trường Mỹ Đình, nhằm quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh hoa, bản sắc văn hóa truyền thống đến với du khách quốc tế nhân dịp Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31).

Hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31), Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở ngành để tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022. Hội chợ triển lãm sẽ góp phần quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh hoa, bản sắc văn hóa của nghệ nhân làng nghề đến với du khách quốc tế.

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 diễn ra trong khuôn khổ Việt Nam tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31).
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 đã có sự góp mặt của những nghệ nhân đến từ làng nghề truyền thống tiêu biểu, độc đáo trên địa bàn Thành phố. Có hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu trên 100 gian hàng trang trí đẹp mắt.

Các sản phẩm được trưng bày, quảng bá tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 là những mặt hàng, quà tặng thủ công mỹ nghệ gồm: gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ.

Hội chợ lần này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường. Đồng thời để khách du lịch trong nước với quốc tế, vận động viên khi tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các Làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội.

Nhiều sản phẩm tinh hoa đến từ làng gốm Bát Tràng được trưng bày tại hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Trong đó phải kể đến những tranh gốm sứ Bát Tràng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công 100%. Nên mỗi đường nét hoa văn đều được trang trí khéo léo từ bàn tay của những người nghệ nhân lành nghề tạo ra.
Tại hội chợ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật tranh sơn mài của nhiều họa sỹ được Trung tâm Sơn mài Mỹ nghệ Hà Nội quảng bá tại hội chợ triển lãm.

Ngoài sự kiện này, thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Du lịch và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại, tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội.

Những tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những thân gỗ quý đã bị mục rỗng.
Nhiều sản phẩm tại triển lãm có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.
Nghệ nhân Lê Thị Xuân đến từ làng nghề thêu Quất Động cho biết: "Để thêu được những bức tranh đẹp cần phải tỉ mỉ từ khâu chọn chỉ, chọn lụa. Khi thêu phải từ tốn để từng đường nét cho bức tranh suôn mượt bóng đẹp hơn".
Du khách tham quan hội chợ triển lãm.

Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn và “Giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường” tại quận Long Biên; các quận, huyện nơi diễn ra các môn thi đấu đều phải bố trí các gian hàng giới thiệu sản phẩm của địa phương; các làng nghề của Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện (trang trí, sản phẩm, quà tặng…) để đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm thủ đô: Quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam tại SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO