Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài muốn được trở thành thành viên của Mặt trận

V.Mạnh - N.Phượng - Q.Vinh 22/12/2020 11:58

Phát biểu tại hội nghị, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, theo đánh giá của bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới năm 2020 là một năm có quá nhiều biến động.

Ông Peter Hồng.

Đó là năm của đại dịch Covid-19. Theo thống kê thế giới bị thiệt hại hàng nghìn tỷ USD; số người mắc bệnh, số người chết vì dịch ngày một tăng. Ngoài dịch Covid-19 còn có bão, lũ lụt hoành hành khắp nơi. Nhiều nước, nhiều tổ chức trên thế giới phải hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm.

Tuy nhiên, theo ông Peter Hồng, giữa bão dịch Covid-19, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng trong phòng chống dịch. Nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã có những bài viết khen ngợi công tác phòng chống dịch của nước ta.

“Mặc dù Việt Nam có người tử vong vì dịch bệnh, có người bị lây nhiễm nhưng so với thế giới thì con số đó quá nhỏ bé”, ông Peter Hồng bày tỏ.

Cũng theo ông Peter Hồng, chưa bao giờ cơ đồ của Việt Nam mà Đảng lãnh đạo lại nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của bà con kiều bào đến thế.

Trong hơn 5 triệu kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống ở nước ngoài, số lượng kiều hối gửi về đầu tư ngày một tăng. Trên cơ sở đó, năm 2009, Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài được thành lập. Thông qua Hiệp hội, bà con đầu tư vào Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Đặc biệt, bà con kiều bào cũng đã hướng về đất nước thông qua lời kêu gọi của Chính phủ để đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

“Qua những hoạt động như thế này, chúng tôi thấy rằng MTTQ Việt Nam là một tổ chức tuyệt vời. Mặt trận đã chung tay cùng Đảng, Nhà nước góp phần giải quyết những khó khăn, tháo gỡ các nút thắt mà bà con kiều bào đang gặp phải”, ông Peter Hồng khẳng định.

Hiện Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài có 317 thành viên ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

“Tôi rất mong MTTQ Việt Nam nghiên cứu để Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài trở thành thành viên của Mặt trận”, ông Peter Hồng mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài muốn được trở thành thành viên của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO