Hối hả chuẩn bị V-League 2021

Hoàng Nam 31/12/2020 07:00

V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 16/1. Thời gian không còn nhiều nên hầu như tất cả các CLB V-League đều nhanh chóng tìm những quân bài chất lượng và có những trận giao hữu để có thể chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Các CLB ở V-League tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới bằng việc tham gia những giải đấu giao hữu.

Tích cực đá giao hữu

V-League 2020 kết thúc muộn khiến các CLB không có nhiều thời gian chuẩn bị như những mùa giải trước. Hàng loạt các vụ chuyển nhượng, tuyển quân cùng những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã được các CLB thực hiện, hứa hẹn V-League 2021 sẽ có một mùa giải cạnh tranh cực kỳ hấp dẫn.

Trong đó, sự xuất hiện của những chiến lược gia như Kiatisuk Senamuang ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Ljupko Petrovic tại Thanh Hóa, Alexandre Polking đến CLB TP HCM hay Phan Thanh Hùng về Bình Dương đều cho thấy khát vọng không nhỏ của các CLB này.

Để chuẩn bị cho mùa giải sắp diễn ra, hàng loạt CLB đã có những trận giao hữu, tham gia các giải bóng đá giao hữu như Giải Bình Dương với sự có mặt của HAGL, SHB Đà Nẵng, Nam Định, Khánh Hòa và chủ nhà Bình Dương.

Đồng thời, 4 đội CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC cùng Hà Nội FC và Bình Định sẽ có đợt rèn quân thông qua giải Bóng đá Tứ hùng Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc này, mọi sự chú ý đều đang hướng về giải tứ hùng TP HCM. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc.

V-League 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 16/1/2021. Tính từ khi giải đấu khai màn thì quãng thời gian đến ngày V-League 2021 khai mạc là hơn nửa tháng nên đây được coi là bước tổng duyệt, làm nóng cho các đội trước khi bước vào các sân chơi chính thức của bóng đá Việt Nam.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên, những diễn biến đầy hấp dẫn đã đến khi đội bóng gây ồn ào kể từ sau khi V-League 2020 khép lại bằng việc thanh lý hợp đồng 20 cầu thủ là CLB Sài Gòn đã đánh bại Hà Nội FC. Sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng đội bóng của ông đã giành chiến thắng nhờ thể lực tốt hơn, chơi gắn bó và trận này xứng đáng với 3 điểm.

Cùng với đó, HLV Vũ Tiến Thành lý giải cách chơi mà ông xây dựng cho Sài Gòn FC rất ổn. Sài Gòn FC theo HLV này thông báo sẽ rất đáng chờ đợi năm tới với hàng loạt nhân tố xuất sắc. Điển hình như Đỗ Merlo, ông Thành đánh giá là tiền đạo nội hay nhất hiện nay với thái độ tập luyện nghiêm túc, chuyên nghiệp và điều đó lý giải vì sao cầu thủ gốc Argentina có 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới V-League.

Điều quan trọng khác mà theo ông Thành đánh giá là trình độ cầu thủ Việt Nam rất tương đồng. Với mặt bằng tương đương, do vậy chỉ cần cố gắng tập luyện, tuân thủ giáo án khi vào sân, đoàn kết thi đấu thì chắc chắn sẽ thành công.

Trong khi đó, HLV đắt giá bậc nhất V-League hiện tại Alexandre Polking đã có màn ra mắt CLB TPHCM ở trận đấu mở màn Cúp Truyền hình TP HCM 2020. Tuy nhiên, kết quả lại không được như kỳ vọng của CĐV đội chủ sân Thống Nhất. Tuy nhiên, kết quả không quá quan trọng với tân HLV Polking khi ông chủ động không dùng ngoại binh khi đá với Topenland Bình Định.

“Tôi không quá đặt nặng về kết quả dù CLB TPnHCM khát khao giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ xem lại trận đấu qua băng hình để phân tích kỹ hơn. Tôi cần thêm thời gian để xây dựng CLB”, HLV Polking nói sau trận đấu…

Hứa hẹn hấp dẫn

Hàng loạt những “đại gia” V-League như Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay CLB TP HCM, Viettel, SHB Đà Nẵng đều đã có những sự đầu tư đáng kể, cả về kinh phí lẫn lực lượng. Đáng kể nhất là thương vụ “bom tấn” khi CLB TP HCM đón Lee Nguyễn trở lại V-League với bản hợp đồng trước mắt có thời hạn 1 năm, cùng mức lương gần 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng)/năm. Một cái tên hứa hẹn sẽ là ẩn số đáng xem chính là Đông Á Thanh Hóa sau khi thay chủ tịch CLB với nguồn lực đầu tư đáng kể.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng HLV Ljupko Petrovic đã có mặt tại Đông Á Thanh Hóa. Nhà cầm quân người Serbia bắt tay luôn vào công việc và NHM kỳ vọng ông sẽ giúp đội bóng xứ Thanh “lột xác” ở chặng đường sắp tới. Ở SHB Đà Nẵng, nhà tài trợ từng khẳng định, tiền không phải là vấn đề lớn.

Vì thế, đội chủ sân Hòa Xuân là một trong những CLB rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để đưa về không ít cái tên được xem là sáng giá như Rafaelson, Janclesio Almeida Santos, Huy Hùng và mới nhất là A Hoàng.

Trong khi đó, dù là “tân binh” nhưng sau 12 năm trở lại với đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng ngại với lực lượng vượt trội so với không ít CLB V-League khác khi tuyển mộ thành công những tên tuổi đã được khẳng định, như tiền đạo Rimario, trung vệ Ahn Byung Keon, Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đinh Tiến Thành, tiền đạo Lê Thanh Bình… Đồng thời, đội bóng đất võ còn nhận được sự đầu tư rất lớn với khoản tài trợ 300 tỷ đồng trong 3 năm.

Những khoản đầu tư không nhỏ cũng đồng nghĩa với áp lực thành tích cho các CLB sẽ lớn. Với thể thức thi đấu chỉ có 6 CLB giành được quyền vào giai đoạn 2 để tranh huy chương cùng mức độ đầu tư đáng kể của đa phần các CLB nên chắc chắn, tính cạnh tranh của V-League 2021 sẽ khá cao.

Dĩ nhiên, không hẳn đầu tư mạnh là có thành quả tốt song chính sự chuẩn bị tích cực của từng CLB, sẽ tạo được sự cạnh tranh cần thiết ở mùa giải mới. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng V-League 2021 như mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hối hả chuẩn bị V-League 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO