Hồi hộp với 2 anh tài châu Á

Hoàng Nam 05/12/2022 07:15

Sau Argentina, Hà Lan giành quyền vào tứ kết. Nhiều người cho rằng Croatia và Brazil sẽ vượt qua được 2 đại diện châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc để hội tụ những ứng viên nặng ký nhất. Thế nhưng, bất ngờ vẫn còn ở phía trước...

Brazil được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022.

Nhật Bản và Hàn Quốc chính là 2 đội bóng tạo nên những cơn địa chấn ở vòng bảng và họ đang tràn đầy tự tin sẽ tiếp tục làm nên những bất ngờ còn lớn hơn nữa tại lượt đấu đêm nay.

22 giờ ngày 5/12, Croatia sẽ gặp Nhật Bản tại vòng knock-out tranh vé vào tứ kết. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu đã gây ra bất ngờ rất lớn ở vòng chung kết World Cup năm nay khi đứng đầu bảng E, nơi có mặt của 2 nhà cựu vô địch thế giới là Tây Ban Nha và Đức.

Tuy nhiên, trận đấu sắp tới sẽ rất khác, khi Croatia đang có được sự chuẩn bị tốt và sẽ không chủ quan như hai “bại tướng” Tây Ban Nha và Đức. Croatia giành được vé vào vòng 16 đội nhờ ngôi nhì bảng F. Thầy trò HLV Zlatko Dalic đã nâng tổng số trận bất bại của mình lên con số 9 trên mọi đấu trường (6 thắng, 3 hòa). Qua đó giúp các cầu thủ của đội bóng có được sự tự tin nhất định cho trận đấu quan trọng với Nhật Bản. Ngoài ra, Croatia cũng đang cho thấy khả năng phòng ngự đáng gờm khi chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn ở vòng bảng.

Với thể hình vượt trội nên tạt bóng sẽ là một trong những hướng tấn công chính của Croatia ở lần đối đầu với Nhật Bản này. Ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn thấy đội bóng vùng Balkan chơi một thứ bóng đá chất lượng và khoa học, bởi vậy mà đội bóng xứ sở mặt trời mọc không phải quá khó để vượt qua. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Nhật Bản gặp Croatia lúc này là một trận cầu cân tài cân sức, thực tế không có đội bóng nào trội hơn hẳn đội nào dù Croatia được đánh giá hơi nhỉnh hơn. Nếu không cẩn thận, Croatia hoàn toàn có thể phải dừng bước ngay tại vòng knock-out, dù cho họ đang là đương kim Á quân.

Ở trận đấu sau đó (2 giờ ngày 6/5), các vũ công Samba sẽ đối đầu với những chiến binh Taegeuk. Thất bại 0-1 trước Cameroon không phá hỏng toan tính của HLV Tite khi ông đã dưỡng sức được cho hầu hết các trụ cột, thế nhưng Brazil cũng đã bị sứt mẻ lực lượng trước trận đấu với Hàn Quốc.

Thất bại trước Cameroon không ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng G của Brazil nhưng họ vẫn phải trả giá. 2 cầu thủ Gabriel Jesus và Alex Telles đều dính chấn thương đầu gối và không thể tiếp tục thi đấu ở World Cup. Chấn thương của Gabriel Jesus và Alex Telles khiến tình hình nhân sự của tuyển Brazil càng đáng lo ngại. Cho dù Brazil bị sứt mẻ lực lượng nhưng với lực lượng còn lại trong tay, Brazil vẫn vô cùng đáng sợ. Đội quân thiện chiến của ông Tite sẽ bước vào trận đấu với Hàn Quốc với thể trạng tốt vì hầu hết các cầu thủ đá chính của Brazil đều dược nghỉ dưỡng sức ở trận cuối vòng bảng gặp Cameroon.

Trước giải đấu, nhiều người dự đoán tuyển Hàn Quốc không thể vượt qua vòng bảng và Bồ Đào Nha cùng với Uruguay sẽ đi tiếp. Tuy nhiên, họ đã sai khi các chiến binh Hàn Quốc đã chiến đấu không mệt mỏi để giành thắng lợi trước đội tuyển Bồ Đào Nha và đoạt thành công tấm vé trên tay Uruguay. Tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất tại World Cup nhưng tuyển Hàn Quốc phải đối đầu với đội tuyển Brazil có lẽ là quá sức, nhất là sau khi đã chơi với 200% năng lượng ở trận cuối vòng bảng. Và, trước một Brazil với những bậc thầy về kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng, rất khó để Son Heung-min cùng các đồng đội giữ sạch được mành lưới trong 90 phút.

Với đẳng cấp chênh lệch, không nhiều người tin vào một kết quả có lợi nữa cho những người châu Á tại World Cup 2022. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh với tinh thần chiến đấu kiên cường, không bỏ cuộc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã giúp châu Á tạo nên lịch sử ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Với những gì 2 đội bóng châu Á đã làm được, nhiều người đang hy vọng Nhật Bản và Hàn Quốc có thể tạo nên trận derby châu Á ở vòng tứ kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồi hộp với 2 anh tài châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO