Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập

Nguyễn Hoài 11/01/2023 17:42

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm “Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Việt Nam (VINAFPA) được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định cho phép thành lập vào ngày 11/1/1993. Trải qua 30 năm ra đời và phát triển, Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ)

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Hiện, mạng lưới cung cấp dịch vụ của hội với 27 phòng khám hội (có 11 phòng khám liên kết của hội) và đội ngũ hội viên, tuyên truyền viên của các cấp hội đã cung cấp một số lượng dịch vụ SKSS/KHHGĐ rất lớn với trên 94 triệu lượt dịch vụ, cho hơn 23 triệu lượt khách hàng, thông qua hàng nghìn chuyến lưu động tới vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và tại các phòng khám hội và thông qua mạng lưới tuyên truyền viên.

Chia sẻ về chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết: “30 năm là dấu mốc quan trọng với Hội KHHGĐ Việt Nam. Chặng đường đó đủ để khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm và thành quả hoạt động của hội trong suốt 3 thập kỷ qua, góp phần thực hiện các chính sách, chiến lược và chương trình quốc gia trong công tác này.

Với những ý nghĩa đó, Lễ Kỷ niệm “30 năm ngày thành lập” chính là dịp quan trọng để Hội KHHGĐ Việt Nam ôn lại những kỷ niệm đã qua với những thành tựu đã đạt được và những bài học kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới.

Hội KHHGĐ Việt Nam vinh dự nhận giấy khen của Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Một trong 10 sự kiện, thành tựu nổi bật của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam trong 30 năm xây dựng, hội nhập và phát triển là vị thế của hội ngày càng được nâng cao trong nước và quốc tế. Hội KHHGĐ Việt Nam là một trong 6 Hội Y tế là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, liên tục là thành viên chính thức của IPPF toàn cầu, là tổ chức xã hội đầu tiên của Việt Nam được hưởng Quy chế Tư vấn đặc biệt trong Hội đồng Kinh tế - Xã hội của Liên hợp quốc (ECOSOC) từ năm 2007.

Với thành tựu đạt được trong 30 năm qua, Hội KHHGĐ Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng những danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 2009; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều cờ thi đua, Bằng khen của bộ ngành Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhiều tỉnh/thành Hội cũng được Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương khen thưởng cho tập thể, cá nhân trong các nhiệm kỳ đại hội.

Tại Lễ kỷ niệm, Hội KHHGĐ Việt Nam đã vinh dự nhận giấy khen của Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Bộ Y tế.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội KHHGĐ Việt Nam cũng tặng thưởng cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc về sự nghiệp KHHGĐ trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam kỷ niệm 30 năm xây dựng, phát triển và hội nhập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO