Hồi ký về phụ nữ Việt ở trời Tây

T.Hà 01/11/2020 10:00

Ngày càng có nhiều người Việt sống xa Tổ quốc cầm bút viết văn. “Hồi ký người vợ Á” của Ngọa Lan vừa được Thái Hà Books ấn hành là một cuốn sách như thế.

Bìa cuốn “Hồi ký người vợ Á”.

Ngọa Lan sinh năm 1987, là tác giả sách người Đức gốc Việt. Cô là thành viên Ban Điều hành AWH (Asian Women&Friends in Hanoi). Năm 2012, cô xuất bản cuốn sách đầu tay “Ngày hôm qua” và đã nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Trung tuần tháng 10 vừa qua, Ngọa Lan đã về nước và có buổi ra mắt cuốn sách “Hồi ký người vợ Á” của mình.

Cuốn sách dựa trên câu chuyện có thật về một nàng dâu Việt ở trời Tây, tác giả đã kể lại cuộc hành trình nhiều chông gai nhưng cũng không kém phần lãng mạn của một cặp vợ Á - chồng Âu.

Ở đó, độc giả không chỉ nhìn thấy câu chuyện thường thấy của những đôi vợ chồng khác quốc tịch - từ sự cảm mến đi đến tình yêu rồi đóng lại trong một khối vuông bởi giấy tờ và pháp luật - mà còn được tận mắt chứng kiến một bức tranh đa chiều ít khi được vén màn: những lần đấu tranh tâm lý dữ dội, hàng loạt mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, sự nhẫn nhịn, từ bỏ và cả tinh thần cố gắng cứ đều đặn nhiều hơn mỗi ngày.

Nhưng không dừng lại ở đó, tức là không gói gọn trong câu chuyện hôn nhân hay tình yêu, “Hồi ký người vợ Á” còn là những góp nhặt về tình quê hương, nỗi niềm dằn vặt đi hay ở.

Dù không diễn giải quá nhiều, nhưng với tác phẩm này, Ngọa Lan đã khẳng định chắc chắn rằng: Chỉ khi thật sự gắn bó với một nơi nào đó, người ta mới không còn chênh vênh khi bước đến những vùng đất mới, và chỉ khi yêu tha thiết nơi chôn nhau cắt rốn, người ta mới đứng vững ở những chân trời rộng mở hơn.

Nhiều lời khen dành cho “Hồi ký người vợ Á”, trong đó có ý kiến cho rằng, “Hồi ký người vợ Á” là một cuốn sách chạm đến trái tim người đọc.

Cuốn sách truyền cảm hứng cho những ai đã và đang trải qua những giai đoạn đầy thử thách, sóng gió trong cuộc sống, trong tình yêu, giúp họ có nghị lực để cân bằng và sống đẹp, sống đúng với những giá trị mình theo đuổi.

Lối kể chuyện thu hút, sáng tạo, xâu chuỗi sự kiện liền mạch, hấp dẫn độc giả từ trang đầu tiên cho đến nhữung trang cuối cùng của tác phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồi ký về phụ nữ Việt ở trời Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO