Hội Lim ‘rực rỡ’ ngày khai hội

Hoàng Minh Ảnh: Tình Tình 08/02/2017 16:20

Đến hẹn lại lên, sáng ngày 8/2 (tức ngày 12 tháng Giêng năm Đinh Dậu), 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức khai hội Lim 2017.

Lễ hội Lim Đinh Dậu năm 2017 với chủ đề “Lễ hội văn minh, an toàn, lành mạnh góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”, gồm phần lễ và phần hội. Phần hội được diễn ra với các trò chơi dân gian truyền thống như: Đu tiên, vật truyền thống, bịt mắt bắt dê, đập niêu, chọi gà, tổ tôm điếm… Một trong những động chính của Hội Lim là các hình thức hát quan họ ở tại cửa đình, chùa, dưới thuyền, trên đồi Lim, tại các gia đình nghệ nhân…

Năm nay, Lễ hội Lim 2017 có nhiều đổi mới vì cơ sở hạ tầng được đầu tư, xây mới một số hạng mục như xây dựng lại quảng trường đồi Lim và các công trình phụ trợ được lát đá khang trang, sạch đẹp hơn. Trên đồi Lim, các nhóm hát quan họ không phải căng bạt lên để thành các chòi hát như mọi năm mà thay vào đó là các chòi hát đã được bê tông hoá khá đẹp mắt.

Ngay trước khi khai hội, BTC Hội Lim đã có chỉ đạo không hát xin tiền nhưng nó đã được thay đổi bằng cách các liền anh liền chị đi mời trầu têm cánh phượng và dưới đó là hộp đựng tiền. Du khách tự động biết ý mà cho vào. Tuy nhiên, du khách cũng không hề phàn nàn vì điều này mà đa phần họ tự nguyện bởi nhiều người nghĩ 10 nghìn hay 20 nghìn cũng không đáng gì khi đã đến tận đây tham gia hội và ít nhiều được thấy liền anh liền chị hát quan họ.

Hội Lim năm nay, khu vực tấp nập người ra vào nhất lại là khu vực cho thuê quần áo của liền anh liền chị Quan họ. Và chỉ trong nháy mắt khi các du khách tới trẩy hội thay đồ xong, họ biến thành anh hai chị hai xinh đẹp dịu dàng.

Chỉ mất 20 nghìn đồng tiền thuê quấn áo liền anh, liền chị, du khách có thể “hô biến” thành anh hai, chị hai quan họ trong nháy mắt. Đặc biệt là các cô gái mới đôi mươi, họ không khác gì hotgirl xinh đẹp của Hội Lim.

Hội Lim sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai mùng 9/2 (13 tháng giêng)
với nhiều hoạt động bên lề khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Lim ‘rực rỡ’ ngày khai hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO