Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016

Ảnh: Hoàng Long 29/01/2016 14:07

Ngày 29/1, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan năm 2016. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Vũ Trọng Kim; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch, quyền Bí thư Đảng ủy cơ quan Bùi Thị Thanh; Chủ tịch Công đoàn cơ quan Phùng Khánh Tài chủ trì Hội nghị.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2015, toàn thể cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã bám sát các nội dung trong Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức đề ra từ đầu năm. Công tác tham mưu triển khai các chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Kế hoạch trọng tâm công tác năm 2015 của Ban Thường trực đảm bảo đầy đủ, đúng trọng tâm, có nhiều đổi mới, sáng tạo về chủ trương và trong tổ chức triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thông qua thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngày càng được củng cố và nâng cao; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường. Quy chế dân chủ trong cơ quan được chú trọng thực hiện. Việc đảm bảo chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động tiếp tục được quan tâm. Toàn thể cơ quan cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2015.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 1

Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu khai mạc Hội nghị.

Năm 2016 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bám sát các nhiệm vụ thường xuyên theo 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2016 của UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhiệm vụ của cơ quan tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng đoàn, Ban Thường trực.

Tham mưu triển khai thực hiện tốt Kế hoạch trọng tâm công tác năm 2016 của Ban Thường trực và Kế hoạch công tác năm 2016 của các ban, đơn vị đã được Ban Thường trực phê duyệt, trong đó tập trung các nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng kết quả Đại hội lần thứ XII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 2

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, công tác dân tộc, tôn giáo của MTTQ Việt Nam theo Nghị quyết và các kết luận của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tăng cường vận động, tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương tham gia phát triển và xây dựng quê hương, đất nước.

Đề xuất và triển khai phong trào thi đua sáng tạo có chủ đề “Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế thắng lợi góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chủ động, tích cực tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 3

Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Vũ Trọng Kim thay mặt
Ban thường trực tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân được tái cử Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Triển khai thực hiện Luật MTTQ Việt Nam và triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Ký kết và triển khai Chương trình phối hợp đối ngoại nhân dân giữa Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên giai đoạn 2016 – 2020. Đổi mới mạnh mẽ về phương thức hoạt động, phấn đấu thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 4

Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Vũ Trọng Kim thay mặt
Ban thường trực tặng hoa chúc mừng Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn được tái cử Ủy viên BCH Trung ương Đảng khóa XII.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công nhân, viên chức của các ban, đơn vị trong cơ quan đã đóng góp xứng đáng vào thành công chung của Mặt trận trong năm 2015.

Về nhiệm vụ trong năm 2016, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các ban, đơn vị cần thực hiện tốt công tác trọng tâm năm 2016 của Ban Thường trực và Kế hoạch công tác năm của các ban, đơn vị đã được Ban Thường trực phê duyệt. Cần làm tốt đề án cải cách hành chính qua việc ứng dụng công nghệ tin học hóa văn phòng. Trong công tác tôn giáo cần tìm những điểm tương đồng để phát huy vai trò của các tôn giáo, dân tộc qua đó củng cố tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 5

Toàn cảnh Hội nghị.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Công đoàn cơ quan cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đoàn kết, gắn bó, dân chủ, kỷ cương, văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, tập thể Ban Tôn giáo và Trưởng ban Tôn giáo Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Phong trào Nguyễn Thị Thu Hà.

UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 52 cá nhân thuộc cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam vì đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Đại đàn kết dân tộc (trong đó Báo Đại Đoàn Kết có 11 cá nhân được trao thưởng kỷ niệm chương); tặng thưởng cờ thi đua của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho tập thể Văn phòng cơ quan.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng trao danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 9 tập thể, công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 10 cá nhân trong trong đó có Báo Đại Đoàn Kết và Tổng Biên tập, Đặng Hồng Quang; công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 171 cá nhân.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 6

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 7

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 8

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 9

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 10

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 11

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 12

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 13

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 14

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016 - 15

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam năm 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO