Hội nghị đối tác phát triển Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Lan Hương 30/11/2017 15:25

Ngày 30/11 tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức “Hội nghị Đối tác phát triển Bảo hiểm Xã hội Việt Nam 2017” với sự tham dự của đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác phát triển an sinh xã hội với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đại diện các Bộ, ngành.


Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh trao tặng kỷ niệm chương cho đại diện các tổ chức quốc tế.

Hội nghị nhằm lấy ý kiến tham vấn, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những ý tưởng mới về cách thức tiếp cận và phương thức hợp tác mới để BHXH Việt Nam có sự đột phá về xây dựng, quản lý, vận hành một hệ thống an sinh xã hội bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển mới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết đây là lần đầu tiên BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị với nội dung này nhằm tham vấn ý kiến các đối tác, các nhà tài trợ quốc tế về mục tiêu, định hướng và giải pháp phát triển Ngành, đồng thời trao đổi, tìm hiểu khả năng hợp tác, hỗ trợ của các đối tác quốc tế đối với BHXH Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh trong nỗ lực thực hiện mục tiêu của Việt Nam đến năm 2020 có 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia BH thất nghiệp và 90% dân số tham gia BHYT, tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được một số kết quả khả quan, nổi bật nhất là năm 2016, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực triển khai hai dự án công nghệ thông tin có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ngân hàng thế giới cho rằng, Việt Nam đã đạt được thành tựu kỷ lục trong việc nâng cao tuổi thọ người dân và nền kinh tế, nhưng lại là thách thức trong hệ thống BHXH Việt Nam và mong Việt Nam quyết đoán và có bước cải tiến mạnh mẽ để có hệ thống BHXH bền vững.

Còn chuyên gia của Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam (ILO) nhấn mạnh hệ thống BHXH phải phát triển đầy đủ và bảo đảm tính minh bạch để tăng cường lòng tin của người dân. Nhiều quốc gia gặp phải khó khăn như Việt Nam nhưng những kinh nghiệm từ Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là mô hình để VN học tập và biết đâu Việt Nam sẽ trở thànhkinh nghiệm cho nhiều nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị đối tác phát triển Bảo hiểm xã hội Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO