Hội nghị G20: Quảng bá văn hóa, tiến bộ khoa học công nghệ của Nhật

Theo TTXVN 29/06/2019 16:01

Theo nhận xét chung của các phóng viên khi đến tác nghiệp tại đây, Hội nghị thượng đỉnh G20 là cơ hội để Nhật Bản quảng bá văn hóa và những tiến bộ khoa học công nghệ của nước này.

Hội nghị G20: Quảng bá văn hóa, tiến bộ khoa học công nghệ của Nhật

Phóng viên Kyodo News Osamu Hirabayashi trả lời phỏng vấn của TTXVN. (Ảnh: TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, giản dị và chu đáo là nhận xét chung của các phóng viên khi đến tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6 ở thành phố Osaka của Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết đã có 7.000 phóng viên đăng ký đưa tin về sự kiện này. Nước chủ nhà đã bố trí toàn bộ khu Trung tâm thương mại quốc tế Intex rộng 75.726m2 để tổ chức hội nghị và đặt trung tâm báo chí.

Nằm tại khu vực tách biệt với những khu phố sầm uất, Trung tâm thương mại quốc tế Intex có vị trí giáp vịnh Osaka. Do đó, công tác bảo vệ được tiến hành khá thuận lợi, nhiều lớp an ninh được bố trí.

Song không phải vì vậy mà những phóng viên tác nghiệp, các đoàn tham dự hội nghị cảm thấy không được thoải mái. Đi qua mỗi trạm, mỗi khu vực kiểm soát an ninh, hình ảnh những nhân viên cảnh sát nhiệt tình chào hỏi đã ngay lập tức tạo được thiện cảm ban đầu.

Tại khu vực tác nghiệp của phóng viên, nhiều màn hình được bố trí để theo dõi trực tiếp tất cả các sự kiện bên trong hay bên ngoài hội trường.

Các phòng họp báo riêng cũng được bố trí ngay trong khu vực tác nghiệp chính của trung tâm báo chí. Nước, uống, đồ ăn nhẹ, thậm chí cả những chiếc võng, ghế ngả lưng… đã được ban tổ chức cẩn thận chuẩn bị tại khu vực trung tâm nơi báo chí tác nghiệp.

Người theo dõi sự kiện có thể dễ dàng nhận ra, trong phiên họp bên lề về kinh tế số mở đầu Hội nghị, nước chủ nhà đã sử dụng một không gian họp giản dị, nơi các nhà lãnh đạo có thể ngồi gần nhau nhất, để xua đi không khí căng thẳng khi bắt đầu bước vào chương trình nghị sự chính.

Hội nghị thượng đỉnh G20 là cơ hội để Nhật Bản quảng bá văn hóa và những tiến bộ khoa học công nghệ của nước này.

Ngay khi bước vào Trung tâm báo chí, hình chiếc kiệu truyền thống sử dụng trong các lễ hội của Nhật Bản đã gây ấn tượng với nhiều phóng viên.

Khu vực phòng ăn được phân ra thành 4 không gian. Không gian giới thiệu những thành tựu khoa học tân tiến nhất của Nhật Bản như ứng dụng nhiên liệu hydro trong giao thông, robot thông minh, công nghệ hàng không-vũ trụ…

Không gian giới thiệu văn hóa, nơi các phóng viên và thành viên đoàn có thể thưởng thức nghệ thuật trà đạo, kịch nô từ các nghệ nhân Nhật Bản.

Không gian giới thiệu ẩm thực, đồ uống với các đầu bếp được tuyển chọn, trực tiếp chế biến những món ăn đặc sản nổi tiếng tại Osaka và các địa phương lân cận.

Không gian cuối cùng là khu vực phòng ăn rộng rãi với khoảng hơn 800 chỗ ngồi, cùng các món tự chọn tiêu biểu nhất của Nhật Bản như sushi, cá hồi, tempura…

Mặc dù trong nghị trường, các nhà lãnh đạo thế giới vẫn còn nhiều bất đồng với một loạt vấn đề “gai góc,” song có thể nói Nhật Bản đã tổ chức một Hội nghị thượng đỉnh G20 thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị G20: Quảng bá văn hóa, tiến bộ khoa học công nghệ của Nhật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO