Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

PV 25/12/2020 07:00

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, ngày 24/12, tại Thanh Hóa, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10.

Hội nghị lần này thông qua nhiều nội dung quan trọng đối với hoạt động Hội năm 2021, cũng như chuẩn bị cho Đại hội Phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Năm 2020, với chủ đề “Giữ trọn niềm tin theo Đảng”, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, mang dấu ấn riêng để chào mừng và đóng góp vào thắng lợi của Đại hội Đảng các cấp như: tổ chức các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tham mưu công tác cán bộ nữ và cao điểm là đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với 1,2 triệu lượt phụ nữ tham gia.

Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy ở cả 3 các cấp đều tăng so với chỉ tiêu nêu trong Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và cao hơn so với nhiệm kỳ trước từ 2 - 3%. Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã bầu 9 nữ Bí thư Tỉnh ủy. Đây chính là sự đánh giá, ghi nhận, sự tin tưởng giao nhiệm vụ của Đảng đối với cán bộ nữ, đồng thời cũng đánh dấu sự trưởng thành vươn lên của đội ngũ cán bộ nữ các cấp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong năm 2021; cho ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội; Dự thảo phương hướng nhân sự Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch, Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027; Dự thảo Nghị quyết Ban Chấp hành về hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO