Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp

Theo Vietnam+ 12/06/2018 14:18

Ngày 12/6, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành ký kết một văn kiện chung, ghi nhận những gì đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa hai bên. Lễ ký kết cũng đánh dấu kết thúc thành công hội nghị đầu tiên giữa hai nước Mỹ - Triều Tiên. Sự kiện lịch sử này đem đến hy vọng một nền hòa bình dài lâu trên bán đảo Triều Tiên, cho an ninh khu vực đông - bắc Á và thế giới.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp

Ông Kim và ông Trump sau lễ ký kết văn kiện. (Nguồn: Straits Time).

Trước đó, từ sớm ngày 12/6, hai ông Kim Jong un và Donald Trump đã tới khách sạn Capella tại đảo Sentosa ở Singapore, nơi diễn ra sự kiện. Tiếp đó hai ông bắt tay, chụp ảnh chung và tiến vào phòng họp kín để làm việc với nhau . Sau khoảng 45 phút, hai ông đã xuất hiện tươi cười trước ống kính máy ảnh, trước khi di chuyển sang phòng họp mở rộng. Phóng viên tham gia đưa tin chỉ được vào chụp ảnh trong vài phút trước khi phải ra ngoài.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp - 1

Ông Kim và Trump đã có cái bắt tay lịch sử tại khách sạn Capella.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp - 2

Ông Donald Trump đề nghị các phóng viên ảnh chụp bức ảnh chung thật đẹp của những người tham gia buổi ăn trưa làm việc.

Cuộc họp mở rộng kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Ngay sau sự kiện này là buổi ăn trưa làm việc. Thực đơn cho buổi ăn trưa đã được công bố, là sự pha trộn của nhiều món ăn phương Đông và phương Tây. Sau bữa trưa, ông Kim và ông Trump đã có cuộc đi dạo ngắn quanh khách sạn Capella để tới một địa điểm tổ chức lễ ký kết văn kiện nêu trên. Tới nay vẫn chưa rõ đôi bên đã ký văn kiện gì, nhưng ông Trump cho biết nó "rất toàn diện."

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp - 3

Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp - 4

Sau buổi ăn trưa làm việc, ông Trump và ông Kim cùng nhau đi dạo tới địa điểm tổ chức lễ ký kết.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Trump sẽ tổ chức họp báo ngắn vào 4 giờ chiều ngày 12/6 và lên chuyên cơ Air Force One về Mỹ trong buổi tối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thành công tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO