Hội nghị thường niên Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam năm 2020

Quang Khánh 15/12/2020 16:00

Chiều 15/10, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Linh mục Giuse Trần Văn Mạnh, Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam chủ trì Hội nghị toàn thể năm 2020 của Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực; Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Thanh; Phó ban Dân vận Trung ương Đỗ Văn Phớn và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Linh mục Giuse Trần Văn Mạnh nhận định: Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, biến động, thiên tai dịch bệnh khó lường ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sự ổn định của người dân nói chung và những sinh hoạt cộng đồng của người Công giáo nói riêng.

Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp đã cùng các cấp lãnh đạo và nhân dân cả nước khắc phục khó khăn tổ chức nhiều hoạt động thành công tốt đẹp như: Hội nghị thi đua toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt giai đoạn 2015 – 2020, các Hội thảo khoa học, Hội nghị giao ban công tác thi đua các cụm miền trong cả nước…đã đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động, từng bước làm sống động tinh thần của tổ chức Ủy ban.

Đồng thời, khẳng định sự đóng góp lớn lao của đồng bào Công giáo trên mọi lĩnh vực như: phát triển kinh tế; từ thiện bác ái xã hội; đời sống văn hóa xã hội,…trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước và thực hiện đời sống đạo của người Công giáo theo đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam. Đó là thành quả mà người Công giáo Việt Nam đã nỗ lực góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

Hội nghị cũng đề ra và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ của Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Việt Nam năm 2021. Đó là tiếp tục tuyên truyền thực hiện chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, các ngày lễ lớn của đất nước;hỗ trợ hoạt động của các cơ quan Trung ương, địa phương và thực hiện tốt đường hướng mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, đề nghị củng cố, kiện toàn tổ chức và nhân sự Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp theo Điều lệ; tiến hành Hội nghị các Ban tư vấn như Ban Pháp Luật, Ban Phong trào, Ban Từ thiện xã hội, ban Văn hóa – Thể thao; phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ một số địa phương có đủ điều kiện thành lập Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh…

Trao tặng cờ Thi đua xuất sắc cho 4 Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Thanh Hóa và Quảng Nam.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam cũng công bố các Quyết định khen thưởng năm 2020 và trao Bằng khen cho 19 Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các tỉnh, TP; tặng cờ Thi đua xuất sắc cho 4 Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Thanh Hóa và Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị thường niên Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO