Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành nội chính

Việt Thắng 09/01/2021 12:27

Ngày 9/1, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành nội chính Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Dự hội nghị có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Quốc Vượng khẳng định: Trong những thành tựu nổi bật của đất nước ta, một thành tựu rất quan trọng đó là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) trong nhiệm kỳ này được đẩy mạnh, đạt kết quả nổi bật, có sự chuyển biến rất tích cực, nâng cao rõ rệt về chất. Những kết quả toàn diện, hiệu quả của công tác xây dựng Đảng thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ, với quyết tâm chính trị cao của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng. Đã để lại dấu ấn nổi bật, tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong xã hội và củng cố tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và chế độ ta, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Theo ông Trần Quốc Vượng, những thành tự mà Đảng ta, đất nước ta đạt được trong thời gian qua, nhất là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan nội chính của Đảng, Nhà nước, trong đó có ngành Nội chính Đảng. “Trong nhiệm kỳ này, các ban Đảng đã có sự chuyển biến rất tích cực. Trước kia người ta chỉ biết đến Ban tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, còn các ban khác ít người biết đến. Nhưng nhiệm kỳ này hoạt động của các ban Đảng rất tích cực. Trong các nguyên nhân có 2 vấn đề đó là Đảng đã khẳng định được vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; Phát huy trí tuệ của toàn xã hội. Khi dân tin vào Đảng sẽ khơi dậy truyền thông yêu nước đoàn kết của nhân dân ta. Và trong đó có sự đóng góp của cơ quan Nội chính của Đảng”-ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trần Quốc Vượng, vừa qua Ban Nội chính Trung ương đã tham mưu tổ chức thành công hội nghị toàn quốc tổng kết công tác PCTN giai đoạn 2013-2020, một hội nghị có ý nghĩa quan trọng, khẳng định những kết quả đạt được, lan tỏa quyết tâm đấu tranh PCTN không ngừng, không nghỉ, mạnh mẽ, quyết liệt, được cán bộ, đảng viê, nhân dân và dư luận xã hội đánh giá cao. Ngành Nội chính Đảng đã tích cực, chủ động, tham mưu có hiệu quả với Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN và cấp ủy địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, tạo chuyển biến tích cực trong công tác PCTN.

Nhấn mạnh năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm mở đầu cho một thập kỷ mới, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, ông Trần Quốc Vượng yêu cầu ngành Nội chính Đảng phải tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế để công tác PCTN tiếp tục là dấu ấn nổi bật và có bước đột phá mới trong nhiệm kỳ đại hội XIII, tiếp tục khẳng định cuộc đấu tranh PCTN sẽ không dừng, không nghỉ, không chùng xuống như khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác PCTN giai đoạn 2013-2020 đó là “phải tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh PCTN với quyết tâm cao hơn, mạnh mẽ hơn hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

Tại hội nghị thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Quốc Vượng đã trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Ban Nội chính Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Phòng chống tham nhũng từ năm 2013 đến nay. Đồng thời trao Huân chương lao động hạng Nhất cho ông Võ Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành nội chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO