Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh

N.HỒNG 21/12/2020 07:05

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức hội nghị tổng kết và mừng Thiên chúa Giáng sinh năm 2020.

Năm 2020, các linh mục, tu sĩ, giáo dân và nhà hảo tâm ở các họ đạo chung tay đóng góp giúp đỡ người kém may mắn trong các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “lá lành đùm lá rách” qua các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Các linh mục vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, giáo dân ủng hộ tiền mặt, nhà đại đoàn kết, giếng nước, làm đường, xây cầu, tặng khẩu trang... trị giá gần 7,3 tỷ đồng. Về giáo dục, các linh mục, nữ tu và giáo dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng các chủ trương về giáo dục của Nhà nước.

Nhiều dòng nữ tu tổ chức các trường mầm non tư thục, với đội ngũ giáo viên là các Sơ được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, yêu trẻ, nên đã thực hiện tốt việc nuôi dạy trẻ, được phụ huynh tin tưởng, yêu mến. Trong hoạt động khuyến học khuyến tài, chăm lo cho trẻ em nghèo, giáo dân đóng góp và vận động các nhà tài trợ đã cấp nhiều học bổng và tặng đồ dùng học tập cho con em gia đình nghèo trên địa bàn có điều kiện tiếp tục đến trường.

Dịp này, có 8 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; 9 tập thể, 14 cá nhân nhận giấy khen của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Trà Vinh đã tham gia tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO