Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ 8 khóa IX

Đức Thuận 23/12/2021 11:00

Ngày 23/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị lần thứ 8 để đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đến dự Hội nghị, có bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc Hội, các sở ngành của tỉnh Bình Phước.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh Bình Phước, trong năm 2021, MTTQ tỉnh, đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, thích ứng nhanh chóng với tình hình thực tiễn, vừa tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch bệnh, vừa tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh, đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Kết quả trong năm, đã tổ chức tặng 15 ngàn suất quà cho người nghèo và người gặp khó khăn trong đại dịch Covid, trị giá 19 tỷ đồng. Quỹ “vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ xây mới 307 căn nhà “Đại đoàn kết” thuộc chương trình xóa 1000 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh, với tổng số tiền hơn 24,5 tỷ đồng…. Công tác giám sát được Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn được triển khai bài bản, nghiêm túc, hiệu quả và có nhiều điểm mới, nội dung và phương pháp giám sá có nhiều đổi mớit, nhất là giám sát việc thực hiện chi trả cho các đối tượng thụ hưởng Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Bà Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Bà Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Đặc biệt năm 2021, MTTQ các cấp trong tỉnh chủ động triển khai nhiều giải pháp, sáng tạo, hiệu quả, tham gia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời triển khai và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần đưa 10 xã về đích nông thôn mới, nâng tổng số 70/90 xã đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, và 2 đơn vị hành chính cấp huyện ( Thị xã Phước Long, Thị xã Bình Long) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Thị Tuyết Minh, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cáo vai trò của MTTQVN các cấp trong tỉnh, trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; đồng thới thông báo đến Hội nghị kết quả thực hiện tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021. Trong năm kinh tế của tỉnh đã thích ứng mạnh mẽ với diễn biến của đại dịch Covid, giữ được tăng trưởng 6,32%; thu ngân sách của tỉnh đạt trên 13 ngàn tỷ đồng, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện nghiêm túc, “không ai bị bỏ lại phía sau”; nhất là Chính quyền các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện minh bạch Nghị quyết 68/Cp của Chính phủ, được dư luận và Nhân dân đánh giá cao; trong đó đã chi trả cho trên 72.182 người thụ hưởng với trên 79 tỷ đồng. Bà Trần Thị Tuyết Minh đánh gia cao vai trò của MTTQVN các cấp trong việc giám sát công tác xét, cũng như chi trả cho đối đối tượng thụ hưởng Nghị quyết 68/CP và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, do đó bảo đảm được tính công bằng, dân chủ, không để xảy ra tiêu cực.

Bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Bà Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Mục tiêu trong năm 2022 của tỉnh Bình Phước là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng kinh tế -xã hội”, MTTQ tỉnh đã xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022. Trong đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19; củng cố, tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân; vận động nhân dân tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQVN chủ trì và phối hợp với Chính quyền và các tổ chức thành viên, trong đó phấn đấu xây dựng 500 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ sản xuất, sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo…; góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững quốc phòng và an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2021.
Trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong năm 2021.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã trao bằng khen, cờ thi đua cho các đơn vị dẫn đầu của tỉnh và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ 8 khóa IX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO