Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Chí Đại 29/12/2022 13:37

Sáng 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Phi Hùng và ông Lê Thái Bình, đồng chủ trì Hội nghị.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có: Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; cùng các lãnh đạo các ngành và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Quảng Nam và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra.

Trong năm, Ban cứu trợ các cấp tiếp nhận Quỹ Cứu trợ hơn 33,8 tỷ đồng; Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đã vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo hơn 25,6 tỷ đồng; Mặt trận các cấp tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 37,3 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Trong năm đã chủ trì tổ chức 9 cuộc giám sát chuyên đề, 3 hội nghị phản biện xã hội, 7 hội nghị lấy ý kiến nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh củng cố 1.248 tổ hòa giải ở cơ sở, với gần 7 ngàn hòa giải viên; các tổ hòa giải ở cơ sở đã thụ lý và tiến hành hòa giải thành 1.316/1.652 vụ, việc mâu thuẫn, tranh chấp, xích mích... phát sinh trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, công tác tuyên truyền của Mặt trận được quan tâm, đổi mới.

Đến nay, 100% Mặt trận cấp huyện và 220/241 Mặt trận cấp xã mở chuyên mục “Đại đoàn kết” trên sóng truyền thanh; đã có 184/241 xã, phường, thị trấn thành lập trang Fanpage Facebook, đã đăng tải 3.480 tin, bài cộng tác về hoạt động Mặt trận và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng cờ xuất sắc toàn diện cho Mặt trận huyện Duy Xuyên và Phước Sơn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thay mặt Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh thông tin, thông báo đến các đại biểu kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2022; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2023.

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu: “Tôi đề nghị Mặt trận, đoàn thể triển khai chương trình hành động bám vào Nghị quyết Tỉnh ủy Quảng Nam và chương trình mục tiêu HĐND đặt ra để đạt và vượt mục tiêu. Năm 2023 phấn đấu đạt và có nhiều chỉ tiêu cao hơn năm 2022. Ngoài ra, Mặt trận MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cấp ủy rà soát xây dựng đề án cán bộ Mặt trận các cấp chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận. Đồng thời đẩy mạnh công tác chăm lo tốt Tết người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”.

Quang cảnh Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ 9.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng cờ xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên và huyện Phước Sơn và tặng cờ xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức và Thăng Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO