Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ 10

Ngọc Anh 23/06/2022 17:32

Ngày 23/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 10, khóa XI sơ kết kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đạt được một số nội dung nổi bật.

Trong đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã tập trung tham gia triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế như tuyên truyền, vận động Nhân dân và tham gia hỗ trợ ngành y tế triển khai chương trình tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 với độ bao phủ vaccine mũi 1, 2 đối với người đủ 12 - 17 tuổi, mũi 3 đối với người từ đủ 18 tuổi trở lên đều đạt trên 99%... và là địa phương đi đầu trong tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ 10.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Quỹ phòng chống dịch cấp tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh quản lý tiếp tục nhận được số tiền trên 1,4 tỷ đồng, nâng tổng số kinh phí tiếp nhận được từ khi phát động đến nay là trên 232,8 tỷ đồng được phân bổ hợp lý, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng mục đích…

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã triển khai huy động nguồn lực xã hội trị giá 23,350 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương trong chương trình xây dựng nông thôn mới bằng các hành động cụ thể, thiết thực.

Đồng thời, tập trung tham gia triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 98,23%, đã bầu được 1.449 người. Tập trung tuyên truyền Nhân dân ủng hộ giải phóng mặt bằng đối với các công trình trọng điểm của tỉnh.

Ngoài ra, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nội dung tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng được triển khai, lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung giám sát năm 2022.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, từ đó đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác Mặt trận thời gian tới. Đồng thời, đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh ghi nhận kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ trong 6 tháng đầu năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị trên cơ sở 6 nội dung trọng tâm đã được xác định 6 tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến các địa phương tiếp tục triển khai tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là hiện nay tỉnh đang tổ chức tiêm vaccine mũi 4 cho người dân, nhất là những người có bệnh nền.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh kiện toàn ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Cùng với đó tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Chủ động nắm bắt, phản ánh tình hình nhân dân; kịp thời cung cấp thông tin định hướng dư luận trong nhân dân.

Tăng cường tham gia giám sát việc thực hiện môi trường kinh doanh du lịch, công tác cải cách thủ tục hành chính các cấp trong tỉnh; giám sát công tác GPMB để kiến nghị cho chính quyền địa phương giải quyết, qua đó góp phần giảm đơn thư, khiếu nại, đồng thời có giải pháp tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận qua đó cũng giúp cho bộ máy chính quyền hoạt động ngày càng tốt hơn.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã hiệp thương bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO