Hội Nhà báo Việt Nam trồng 3.300 cây xanh tại tỉnh Bình Phước

Mạnh Thìn 03/06/2023 11:35

Hoạt động trồng cây xanh tại tỉnh Bình Phước là việc làm thiết thực hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6).

Sáng ngày 3/6, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức chương trình trồng cây xanh tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Sở, ban ngành tỉnh Bình Phước.

Đại biểu trồng cây tại ttrảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.

Theo đó, 3.300 cây gáo vàng đã được đại biểu tham gia chương trình trồng tại trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng nhấn mạnh đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường bền vững nhân ngày môi trường thế giới (5/6). Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, Bình Phước có lợi thế về thiên nhiên với nhiều cánh rừng nguyên sinh vì vậy việc bảo vệ môi trường rừng là hết sức quan trọng, trong đó vai trò của các cơ quan báo chí trong tuyên truyền nội dung này cũng được quan tâm sâu sắc.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng đến thông điệp bảo vệ môi trường bền vững nhân ngày môi trường thế giới (5/6). Ảnh: Mạnh Thìn.

Được biết, chương trình này sẽ được thực hiện liên tiếp trong thời gian 4 năm trên diện tích 3,4 ha với kinh phí lên đến 200 triệu đồng bao gồm cây giống và chi phí chăm sóc. Toàn bộ kinh phí do Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam và Công ty cổ phần đầu tư – xây dựng Vĩnh Thuận tài trợ.

Trảng cỏ Bù Lạch còn được gọi là trảng cỏ Bàu Lạch, thuộc thôn Bàu Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Địa điểm này gồm 20 trảng cỏ có diện tích lớn nhỏ, trong đó trảng đẹp và rộng nhất là trảng Lớn gần 100 ha, có trảng 10 ha và trảng nhỏ nhất là 5 ha. Đây là một trong những khu vực còn lưu giữ được những nét hoang sơ của thiên nhiên và là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đoàn công tác trao tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Trao tặng bò cho đồng bào dân tộc phát triển sinh kế. Ảnh: Mạnh Thìn.

Cùng ngày, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao tặng 2 thiết bị chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời cho Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng; tặng 100 thùng sữa và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Đồng Nai và xã Bình Minh, huyện Bù Đăng; trao tặng 5 con bò cho các hộ đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.

Ban tổ chức chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao động đã trao tặng tỉnh Bình Phước 10.000 lá cờ trong hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương”; 5.000 lá cờ trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”. Ảnh: Mạnh Thìn.

Trước đó, chiều 2/6, tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước đã diễn ra buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa lãnh đạo, các cơ quan ban ngành địa phương với lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Mạnh Thìn.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã thông tin một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, trong đó nhấn mạnh vai trò của các cơ quan báo chí về nhiệm vụ tuyên truyền cho Bình Phước, tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh thông tin một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương đến lãnh đạo các cơ quan báo chí. Ảnh: Mạnh Thìn.

Dịp này, ban tổ chức chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao động đã trao tặng tỉnh Bình Phước 10.000 lá cờ trong hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương”; 5.000 lá cờ trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc”; tặng 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng trích từ chương trình “Học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”.

Dưới đây là một số hình ảnh nằm trong chương trình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam tại tỉnh Bình Phước.

Đông đảo lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia chương trình gặp mặt tại tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tặng bảng tượng trưng trao học bổng cho học sinh nghèo hiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.
Phó giám đốc Đài truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ (VTV9) Nguyễn Ngọc Hồi trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam trao bảng tượng trưng cho lãnh đạo tỉnh Bình Phước chương trình trồng cây xanh. Ảnh: Mạnh Thìn.
Lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương tại khu vực phía Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: Mạnh Thìn.
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hướng đến kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng tặng quà chúc mừng lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Mạnh Thìn.
Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nhà báo Nguyễn Công Vinh - Phó Trưởng văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh khẳng định đây là hoạt động thiết thực nâng cao ý nghĩa về bảo vệ rừng bền vững. Ảnh: Mạnh Thìn.
Thành viên đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương chụp hình lưu niệm tại địa điểm trồng cây xanh. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Nhà báo Việt Nam trồng 3.300 cây xanh tại tỉnh Bình Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO