Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình với khát vọng vươn xa

Thành Dân - Hoàng Sa 25/03/2023 10:00

Ngày 24/3, Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nhân nữ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; phát huy tài năng, trí tuệ góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình được thành lập với mục tiêu tổng quát là hình thành, củng cố bộ máy tổ chức; xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động; phát triển nguồn nhân lực; phát triển hội viên; phát triển hoạt động, dịch vụ tạo nguồn tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội và tăng cường hoạt động phục vụ lợi ích của hội viên, doanh nghiệp, góp phần vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo cơ hội cho nữ doanh nhân phát triển cân bằng, tiến bộ trong đời sống, kỹ năng kinh doanh; thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới. Năm 2022, toàn tỉnh có hơn 700 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình được thành lập nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nhân nữ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; phát huy tài năng, trí tuệ góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Tại Đại hội, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ghi nhận và biểu dương đóng góp của các nữ doanh nhân đối với tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội nữ doanh nhân tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đổi mới, nêu gương sáng trong cuộc sống và công tác, là tấm gương tiêu biểu, truyền cảm hứng để chị em phụ nữ cùng học tập, vươn lên; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới” do Hội LHPN tỉnh phát động.

Ngoài ra, xây dựng mạng lưới kết nối nữ doanh nhân, nữ tiểu thương và phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm tại chỗ, thu nhập ổn định cho người dân đặc biệt là lao động nữ trên địa bàn tỉnh.

Tích cực tham gia đóng góp, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nhân nữ, tăng cường đối thoại, đề xuất với Đảng, Nhà nước để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân nữ. Ban Chấp hành Hội nữ doanh nhân tỉnh phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo tổ chức Hội thực hiện theo tôn chỉ, mục đích của Hội.

Đặc biệt, tiếp tục làm tốt công tác xã hội, cộng đồng, từ thiện, nhân đạo nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, trẻ em mồ côi.

Ông Bùi Văn Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Đại hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tin tưởng Hội nữ doanh nhân tỉnh sẽ là điểm tựa đáng tin cậy, là nơi hội tụ trí tuệ để nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, kiến thức, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nhân nữ và lao động nữ trong các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ tỉnh Hòa Bình.

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã tiến hành trao Bằng khen cho 8 cá nhân thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hội.

Được biết, năm 2018, Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình được thành lập với gần 20 hội viên. Đến nay CLB đã phát triển, nâng tổng số hội viên lên 100 hội viên.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Đại hội:

Ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình trao đổi ngoài lề với các đại biểu Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình.
Ông Bùi Văn Tỉnh - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình thăm quan các gian hàng do Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình trưng bày.
Ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình phấn khởi thăm quan gian hàng trưng bày của các nữ doanh nhân.
Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình trao tặng 100 triệu đồng cho Qũy Mẹ đỡ đầu.
Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nữ doanh nhân tỉnh Hòa Bình với khát vọng vươn xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO