Hội sách Hà Nội trở lại

Hoàng Minh 06/10/2022 08:00

Sau một thời gian gián đoạn bởi dịch Covid-19, từ ngày 7 đến 10/10, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Cục Xuất bản, In và Phát hành phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tổ chức Hội sách Hà Nội 2022.

Hội sách Hà Nội 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/10.

Với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”, Hội sách có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, thư viện, công ty sách trên địa bàn Hà Nội và cả nước; một số nhà xuất bản nước ngoài có văn phòng đại diện, đối tác xuất bản tại Việt Nam; một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội; đại diện một số tổ chức, hội và hiệp hội xuất bản trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nhằm tạo không gian văn hóa, đáp ứng nhu cầu đọc của nhân dân Thủ đô; xây dựng, khuyến khích thói quen đọc sách và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần hỗ trợ các đơn vị xuất bản, phát hành sách vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách như trưng bày, triển lãm sách; các khu vực giới thiệu sách của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành (dự kiến khoảng 200 - 250 gian hàng tiêu chuẩn); tổ chức giao lưu ra mắt sách, hoạt động giao dịch và trao đổi bản quyền; các chương trình giao lưu văn hóa; các cuộc thi và các hoạt động bên lề khác.

Đặc biệt, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp độc giả và các bậc phụ huynh hiểu được giá trị, lợi ích của sách tương tác - một giải pháp, học cụ hữu hiệu có thể thay thế các thiết bị điện tử, giúp trẻ “cai nghiện” Iphone, Ipad. Từ đó, khơi dậy tiềm năng, giúp trẻ hoàn thiện và phát triển đa giác quan, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển não bộ, Đinh Tị Books tổ chức chương trình tọa đàm: “Đánh thức tiềm năng trong con qua sách tương tác”, với sự tham gia chia sẻ của ThS tâm lý giáo dục Lại Vũ Kiều Trang - Giảng viên trường Đại học văn hóa, chuyên gia tâm lý đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho cộng đồng giáo viên đổi mới. Cũng trong chương trình, Đinh Tị Books cũng mở ra một không gian sáng tạo với các Workshop - Tự tay làm sách tương tác dành cho các bạn nhỏ và bố mẹ. Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu về sách nhằm phát triển phong trào đọc sách trong đoàn viên thanh niên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố; tuyên truyên, giới thiệu các hoạt động của Hội Sách Hà Nội trên trang thông tin điện tử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội.

Ban tổ chức cho biết, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô. Cũng theo Ban tổ chức, việc thay đổi địa điểm tổ chức hội sách sang một không gian mở, nhiều cây xanh sẽ tạo cảnh quan thuận lợi cho không gian văn hóa đọc, giúp các đơn vị xuất bản, phát hành sách tổ chức tốt hơn các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các nhà văn và độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội sách Hà Nội trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO