Hội thảo hướng dẫn xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn hệ thống thông tin

Quốc Định 23/10/2022 17:22

Đại diện Cục An toàn Thông tin (ATTT) cho biết, hiện toàn quốc có 3.151 hệ thống thông tin (HTTT) đang vận hành. Trong đó, 703 hệ thống cấp bộ, ngành và 2.448 hệ thống cấp địa phương. Tuy nhiên, chỉ có 1.032 hệ thống đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ, chiếm 32,8%.

Chiều 23/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục ATTT, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo hướng dẫn xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn HTTT theo cấp độ.

Ông Trần Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng An toàn HTTT, Cục ATTT trao đổi thông tin tại Hội nghị.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Trần Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng An toàn HTTT, Cục ATTT, hiện toàn quốc có 3.151 HTTT đang vận hành. Trong đó, 703 hệ thống cấp bộ, ngành và 2.448 hệ thống cấp địa phương. Tuy nhiên, chỉ có 1.032 hệ thống đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ, chiếm 32,8%.

Để các cơ quan, đơn vị nắm được những điểm mới trong xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn HTTT theo cấp độ, Cục ATTT đã triển khai những điểm mới trong Thông tư 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, cũng như hướng dẫn xây dựng hồ sơ đề xuất cấp độ. Theo đó, Thông tư có 6 quy định mới về xác định các chủ thể có liên quan; kiểm tra, đánh giá ATTT; thuyết minh cấp độ an toàn HTTT; chế độ báo cáo; các biện pháp bảo vệ HTTT.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội thảo cũng đã nghe các Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ và tỉnh Bình Dương chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai công tác đảm bảo QTTT theo cấp độ.

Đồng thời các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến những điểm mới của Thông tư 12/2022/TT-BTTTT như thời gian hoàn thành hồ sơ đề xuất cấp độ đối với các hồ sơ cũ; việc triển khai hồ sơ đối với các đơn vị không có kết nối Internet; nguồn lực để triển khai dự án; các đơn vị thuê dịch vụ thông tin bên ngoài; thuê đơn vị tư vấn trong lập hồ sơ;… Các ý kiến đã được ông Trần Mạnh Thắng giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo hướng dẫn xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn hệ thống thông tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO