Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Cách mạng Miền Nam, với Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh”

LAM HỒNG 22/06/2015 11:11

Sáng 22-6, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam, với Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh”.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh Lam Hồng

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Thanh Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, bà Hà Thị Khiết –Trưởng Ban Dân vận Trung ương; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Thị Mỹ Hoa; nguyên Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam ông Huỳnh Đảm. Đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ TP.Hồ Chí Minh; khoảng 400 đại biểu là các vị lão thành cách mạng, các nhà nghiên cứu, các chức sắc của cả nước và TP.Hồ Chí Minh đã tới dự Hội thảo.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại hội thảo. Ảnh Lam Hồng

Bà Ngô Thị Huệ –nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ,
Ban Tổ chức Trung ương – phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh Lam Hồng

Hội thảo được tổ chức đúng vào dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (01/7/1915 - 01/7/2015). Hội thảo tập trung nhiều nhóm nội dung lớn, đặc biệt là vai trò của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa , cùng tập thể lãnh đạo nhạy bén, chủ động, sáng tạo, khôn khéo, vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua ghềnh thác hiểm nghèo của thời kỳ xảy ra những biến động phức tạp trên thế giới và những khó khăn của đất nước. Ông cũng chính là người đặc biệt nêu cao vai trò của pháp luật và yêu cầu đổi mới tư duy pháp lý, coi đây là một trong những trọng tâm đổi mới đồng bộ với đổi mới tư duy chính trị và tư duy kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Cách mạng Miền Nam, với Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, thành phố Hồ Chí Minh”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO