Hội thảo khoa học về nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam Võ Chí Công

Tấn Thành - Chí Đại 06/08/2022 11:51

Sáng 6/8, tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam”.

Hội thảo tổ chức nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Nam; Thành ủy Đà Nẵng; Quân khu V; đại diện thân nhân gia đình đồng chí Võ Chí Công; cùng đông đảo các đại biểu, nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ở Trung ương và địa phương.

Quang cảnh Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: Đồng chí Võ Chí Công, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, của Cách mạng Việt Nam, người chiến sĩ cách mạng kiên cường, suốt đời phấn đấu hy sinh, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập tự do dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trên quê hương Quảng Nam trung dũng kiên cường, nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Võ Chí Công (7/8/1912 - 7/8/2022), Ban tổ chức tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam”.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Hội thảo.

“Đây là hoạt động thiết thực để tưởng nhớ và tri ân sâu sắc những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; học tập và noi gương, tấm gương mẫu mực của đồng chí; tiếp tục bồi dưỡng giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang cho cán bộ Đảng viên và nhân dân ta, nhất là đối với thế hệ trẻ”, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: Hội thảo khoa học hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua các bài tham luận được trình bày tại Hội thảo, sẽ làm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp; tôn vinh những cống hiến to lớn của nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc; đồng thời, làm sáng tỏ hơn tấm gương đạo đức sáng ngời của người.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

“Đây sẽ là những tư liệu hết sức quý báu và quan trọng để các đơn vị, địa phương, nhất là tỉnh Quảng Nam thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về sự cống hiến của các bậc lãnh đạo tiền bối đối với đất nước, quê hương”, ông Phan Việt Cường nói.

Trình bày tham luận tại Hội thảo, ông Lê Minh Chiến, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: Để hoàn thành sứ mệnh là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam, đồng chí Võ Chí Công luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, nhất là nêu gương trách nhiệm người đứng đầu trong mọi nhiệm vụ được giao.

Trong mối quan hệ với cấp dưới, đồng chí đối xử rất chân tình nên được các cán bộ trong Tỉnh ủy và Đảng bộ mến phục. Đồng chí hiểu được mặt mạnh, mặt yếu của từng cán bộ giúp việc nên trong việc sắp xếp, đề bạt đã phát huy được khả năng của mỗi người, tạo điều kiện cho cán bộ có điều kiện trưởng thành.

Ông Lê Minh Chiến trình bày tham luận tại Hội thảo.

“Những chủ trương, chỉ đạo sắc sảo, nhạy bén của đồng chí Võ Chí Công luôn được Tỉnh ủy ủng hộ, đã góp phần khôi phục phong trào cách mạng vùng tạm chiếm; bồi dưỡng xây dựng vững chắc vùng tự do, ra sức chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân pháp đi đến thắng lợi cuối cùng”, ông Lê Minh Chiến nói.

Tại Hội thảo, các lãnh đạo Bộ, ngành, Trung ương, nhà khoa học đã trình bày 43 bài tham luận như: Cống hiến của đồng chí Võ Chí Công trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (1987 -1992); Đóng góp của đồng chí Võ Chí Công trong việc đổi mới hoạt động của Hội đồng Nhà nước và Quốc hội; Hoạt động và đóng góp của đồng chí Võ Chí Công trong đấu tranh chống chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của đế quốc Mỹ ở Liên khu V; Hoạt động và đóng góp của đồng chí Võ Chí Công trong đấu tranh thực hiện Hiệp định Paris ở Khu V; Hồi ức về bác tôi; Đồng chí Võ Chí Công - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đồng chí Võ Chí Công và quê hương Núi Thành;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo khoa học về nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam Võ Chí Công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO