Hội thảo quốc tế ‘Điều kiện và quy trình xây dựng điểm đến du lịch thông minh ở Việt Nam’

Xuân Hiếu 03/06/2023 14:25

Hội thảo tổ chức nhằm đánh giá và đề xuất các điều kiện, quy trình cần thiết để xây dựng các điểm đến du lịch thông minh, đồng thời tạo ra một diễn đàn quốc tế nhằm trao đổi ý kiến và học hỏi từ các chuyên gia trong và ngoài nước về phát triển du lịch thông minh tại Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo.

Ngày 3/6, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang phối hợp với Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề "Điều kiện và quy trình xây dựng điểm đến du lịch thông minh ở Việt Nam".

Tham dự hội thảo có 100 đại biểu là các giáo sư chuyên ngành của Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc và đại diện các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Du lịch trên toàn quốc cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về dự, nhân dịp chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng nhau thảo luận các chủ đề: Các yếu tố cơ bản để xây dựng một điểm đến du lịch thông minh thành công; Quy trình quản lý và phát triển điểm đến thông minh; Công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong du lịch thông minh; Các giải pháp sáng tạo và tiềm năng phát triển điểm đến thông minh tại Việt Nam; Quản lý và bảo vệ môi trường trong du lịch thông minh. Đại diện của Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố du lịch thông minh ở Busan, và đặc khu văn hóa cá voi Jangsaengpo ở thành phố Ulsan (Hàn Quốc).

Giáo sư Ryu In-Pyong, Chủ tịch Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc chia sẻ tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Doãn Thành, Hiệu trưởngTrường Cao đẳng Du lịch Nha Trang nhấn mạnh, công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến mọi ngành, mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có ngành Du lịch. Nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai du lịch thông minh dưới nhiều hình thức khác nhau để tạo nên những điểm nhấn và lợi thế cạnh tranh trong du lịch.

Như ở châu Âu cũng được đánh giá là một trong khu vực có lợi thế và dẫn đầu xu hướng phát triển mới này. Ở châu Á, nhiều điểm đến của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng đã đầu tư mạnh cho du lịch thông minh như: áp dụng ví điện tử, mã QR, dùng dấu vân tay để thanh toán dịch vụ, làm thủ tục sân bay, nhận phòng, trải nghiệm du lịch dựa trên công nghệ thực tế ảo.

Theo đó, Hiệp hội Quản trị Du lịch Hàn Quốc mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng điểm đến du lịch thông minh với những người làm du lịch ở Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung; phối hợp với các nhà nghiên cứu ở Việt Nam để nghiên cứu về du lịch thông minh.

Hiện nay, trên phạm vi toàn quốc đã có một số địa phương đang xây dựng hoặc đã ban hành Đề án “Phát triển du lịch thông minh”, song thiếu sự đồng bộ; chưa có điểm đến nào tại Việt Nam được công nhận, hay gọi là điểm đến du lịch thông minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo quốc tế ‘Điều kiện và quy trình xây dựng điểm đến du lịch thông minh ở Việt Nam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO