Hội thi ‘Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi’

Xuân Thi 30/10/2017 14:25

Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" năm 2017 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở và Ban công tác Mặt trận khu dân cư đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Các đội tham gia phần thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" thành phố Đồng Hới năm 2017.

Ngày 30/10, ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới cho biết, đơn vị vừa tổ chức thành công hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" năm 2017.

Tham gia hội thi có 16 đội với 80 thí sinh ở các xã, phường trên địa bàn thành phố. Trong đó, mỗi đội gồm 5 người là các trưởng ban và thành viên Ban công tác Mặt trận được tuyển chọn từ các khu dân cư.

Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" thành phố Đồng Hới được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 4 phần thi: màn chào hỏi; thi kiến thức; thi trắc nghiệm và thi tài năng.

Phần thi tài năng góp phần nâng cao nghiệp vụ cho các trưởng ban công tác mặt trận.

Nội dung thi tập trung vào các vấn đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; Tìm hiểu Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam, tổ chức và hoạt động của MTTQ xã, phường và Ban công tác Mặt trận khu dân cư; Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; Những nội dung cơ bản của các phong trào, các cuộc vận động do MTTQVN phát động, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hội thi "Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi" thành phố Đồng Hới năm 2017 là nơi để đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp của địa phương giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những sáng kiến, cách làm mới, mô hình hay để đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh.

Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đồng Hới trao giải cho các đội đạt thành tích cao.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường Bắc Lý, 2 giải nhì đội xã Lộc Ninh và Quang Phú và 3 giải ba đội phường Đồng Sơn, Nam Lý và xã Đức Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thi ‘Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO