Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn

Xuân Thi 06/02/2017 11:04

Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn không chỉ để vui vẻ trong ngày Tết mà còn thỏa mãn niềm đam mê đã thấm sâu vào máu người dân địa phương từ bao đời nay.

Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn.

Ngày 6/2 (nhằm ngày mùng 10 Tết Đinh Dậu), UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội vật truyền thống năm 2017 tranh giải sơn Alkaza.

Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn lần này thu hút 64 đô vật đến từ 8 đội ở các phường Quảng Long, Quảng Phúc, Quảng Thuận, Quảng Thọ và xã Quảng Hòa. Các đô vật tranh tài ở 8 hạng cân.

Sau khi ba hồi trống dài rộn ràng báo hiệu khai cuộc, các đô vật ganh đua quyết liệt, ngang sức ngang tài. Hàng ngàn người dân đã đến xem, hào hứng cổ vũ cho những đô vật có thế vật hay, miếng vật khéo léo.

Ông Mai Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn tổ chức vào những ngày đầu Xuân là nét văn hóa truyền thống thể hiện tinh thần thượng võ, đoàn kết của người dân nhằm rèn luyện sức khỏe để phục vụ lao động sản xuất. Đặc biệt, hội vật không chỉ để vui vẻ trong ngày Tết mà còn thỏa mãn niềm đam mê đã thấm sâu vào máu người dân địa phương từ bao đời nay.

Được biết, vật là môn thi đấu đầu tiên trong chương trình tổ chức Đại hội TDTT thị xã Ba Đồn lần thứ VIII.

Ra thế.

Cân sức.

Quyết liệt.

Khán giả hào hứng cổ vũ.

Người chiến thắng (mang đai xanh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO