Hôm nay, ngày 27/11, đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Thành Luân 27/11/2020 07:00

Hôm nay (27/11), lãnh đạo Tổng Thanh tra Chính phủ và UBND TP HCM có buổi đối thoại với người dân thuộc 5 khu phố trên địa bàn 3 phường tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM.

Theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) TP HCM, ngoài việc hỗ trợ tác nghiệp cho các cơ quan thông tấn báo chí tác nghiệp tại buổi đối thoại tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2, Trung tâm Báo chí TP HCM phối hợp truyền hình ảnh trực tiếp buổi đối thoại đến địa điểm Trung tâm Báo chí TP.

Cũng theo Sở TTTT TP HCM, buổi đối thoại thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, với nội dung chính là công khai kết quả rà soát của Thanh tra Chính phủ liên quan đến khiếu nại của người dân Thủ Thiêm về ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm.

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và UBND TP HCM cũng thông qua buổi đối thoại để tiếp tục ghi nhận, lắng nghe các khiếu nại, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, tái định cư. Qua đó, UBND TP có cơ sở kiểm tra, xem xét cụ thể từng trường hợp, sau đó xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, lần đầu tiên sau hơn 20 năm khiếu nại, tố cáo kéo dài tại dự án KĐTM Thủ Thiêm, tại Hội nghị lần thứ 51 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020 đã thông qua Nghị quyết về tập trung đầu tư xây dựng hoàn thành KĐTM Thủ Thiêm trước năm 2030 (gọi tắt là Nghị quyết về KĐTM Thủ Thiêm).

Cùng ngày 26/11, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Quận 3 về chủ trương mở rộng hẻm phố khu vực trung tâm thành phố, trong đó có địa bàn quận này.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên đánh giá cao chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể Q.3 đã thực hiện rất tốt công tác vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm. Chủ trương mở rộng hẻm phố để cải tạo cảnh quan đô thị khu vực trung tâm TP HCM, nhưng đây là công việc phức tạp cho đến từng mét vuông đất. Dù vậy, với sự chung tay, quyết tâm của cả hệ thống chính trị đã triển khai hiệu quả công tác vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm. Trong đó, 1.425 hộ dân đã tự nguyện hiến gần 8.100 m2 đất với giá trị khoảng 400 tỷ đồng để mở rộng hẻm. Một con số hết sức ấn tượng và có ý nghĩa rất lớn đối với đô thị như TP HCM. Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đánh giá cao lãnh đạo quận 3 khi nêu 7 đề xuất với thành phố thì không có đề xuất nào xin tiền, xin quyền mà chỉ xin cơ chế, chính sách thực hiện và qua đó thể hiện trách nhiệm rất cao với chính quyền thành phố.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên cho biết, Quận ủy đã giao Ủy ban MTTQ quận lấy ý kiến người dân về việc sử dụng vỉa hè để có thể thực hiện chủ trương của thành phố từ tháng 12/2020. Lãnh đạo Quận ủy cũng đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM phân cấp cho Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND Quận 3 căn cứ theo chỉ tiêu biên chế được giao, căn cứ theo yêu cầu công việc để được quyết định điều động cán bộ trong thực hiện mở rộng hẻm phố trên địa bàn thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôm nay, ngày 27/11, đối thoại với người dân Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO